Mỹ: Doanh số bán lẻ thủy sản tăng trong kỳ nghỉ lễ

(vasep.com.vn) Các nhà phân tích và nhà bán lẻ đang duy trì triển vọng tích cực đối với doanh số bán lẻ thủy sản của Hoa Kỳ trong kỳ nghỉ lễ này, bất chấp lạm phát làm giảm doanh số bán hàng tươi và đông lạnh vào năm 2022.

Không còn biện pháp hạn chế Covid-19, mùa lễ năm nay sẽ có nhiều cuộc tụ họp gia đình và các sự kiện xã hội, tiêu dùng thực phẩm hải sản trong kỳ nghỉ vì thế được dự đoán tăng. 

Theo số liệu IRI và 210 Analytics, lạm phát tiếp tục cản trở doanh số bán hàng thủy sản tươi sống và đông lạnh trong tháng 10 (đều giảm 3,4%), tuy nhiên mức giảm không mạnh như những tháng trước. 

Phó Chủ tịch Điều hành IRI tại Châu Mỹ, Trưởng nhóm Thực hành Protein tại Châu Mỹ cho biết các công ty hải sản đang chuẩn bị cho mùa Giáng sinh và Năm mới sắp tới. Giá tôm hùm, cua, hàu đã giảm đáng kể, giá thịt cũng giảm. Các nhà bán lẻ động vật có vỏ cũng đang tìm cách quảng cáo sản phẩm. Những điều này sẽ làm người tiêu dùng hào hứng và có thể tăng tiêu dùng trong dịp tới. 

Cứ 10 người Mỹ thì có 6 người dành số tiền cho các dịp kỷ niệm, đây là những dịp người tiêu dùng sẽ tiêu thụ kể cả những mặt hàng mà họ có thể bỏ qua hàng ngày do lo ngại giá cả. Cua là một ví dụ điển hình về việc giá tốt thúc đẩy mạnh nhu cầu trong những tháng gần đây. Nhờ giá giảm, doanh số bán cua tăng 1,4% trong tháng (kết thúc vào ngày 6/11). Đây là tín hiệu tốt cho những mặt hàng khác trong ngành nếu lạm phát sớm được kiểm soát. 

Giám đốc thị trường hải sản Rouses có trụ sở tại Shriver, Louisiana, Hoa Kỳ, Denise Englade dự đoán sẽ có nhiều buổi họp mặt gia đình hơn trong mùa lễ này. Rouses hy vọng sẽ tận dụng được lợi nhuận từ việc bán các mặt hàng hải sản cao cấp hơn. Rouses có kế hoạch quảng bá tôm hùm, cua và các loại hải sản cao cấp khác với giá bán lẻ tốt nhất có thể.  

Chú thích ảnh

Nhiều dự đoán tích cực về doanh thu tiêu thụ thủy sản của Mỹ trong mùa lễ hội

Englade cho biết có khả năng các mặt hàng giá vừa phải như tôm sẽ tạo ra doanh số bán hàng mạnh nhất trong mùa lễ này.

Theo công ty nghiên cứu Insider Intelligence, tổng doanh số bán lẻ trong mùa lễ được dự đoán sẽ tăng 7% vào năm 2022, chậm hơn so với mức tăng trưởng 15,4% vào năm 2021. Tuy nhiên, công ty dự đoán doanh số bán hàng tại các trang thương mại điện tử sẽ tăng 12% trong năm nay, cao hơn mức tăng 10,4% của năm ngoái.

Roerink cho biết giá tôm vẫn tương đối ổn định trong suốt năm 2022, đặc biệt là so với các lựa chọn cá và động vật có vỏ phổ biến khác.

Có thể thấy, bất chấp các vấn đề chuỗi cung ứng và lạm phát, các nhà bán lẻ đã rất sáng tạo trong việc bán hàng dịp lễ. Bằng cách đóng gói một số món ăn nhất định, người tiêu dùng có thể mua toàn bộ bữa ăn với giá tốt hơn trong khi các nhà cung cấp có thể duy trì lợi nhuận trên gói bữa ăn tổng thể.

Tuy nhiên, Englade vẫn lo lắng về việc lạm phát tiếp tục ảnh hưởng đến ngân sách của người mua sắm. Englade dự đoán tổng doanh số bán hải sản tươi sống trong mùa lễ này sẽ thấp hơn so với năm 2021. Các vấn đề tồn đọng trong nền kinh tế sẽ khiến người tiêu dùng thận trọng hơn trong tiêu dùng trong mùa lễ này. 

Thùy Linh  (Theo seafoodsource) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục