FDA thông báo xem xét lại toàn bộ các chương trình an toàn thực phẩm

(vasep.com.vn) Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ công bố một cuộc kiểm tra lớn các chương trình an toàn thực phẩm vào ngày 31/1/2023.

Ủy viên FDA Robert Califf cho biết những thay đổi này, bao gồm việc kiểm tra lại toàn bộ Chương trình Thực phẩm dành cho tiêu dùng của con người của FDA và Văn phòng Quản lý nhằm đảm bảo an toàn cho nguồn cung cấp thực phẩm của đất nước và thúc đẩy dinh dưỡng tốt hơn.

FDA sẽ ưu tiên tập trung vào việc bảo vệ và thúc đẩy nguồn cung cấp thực phẩm an toàn, bổ dưỡng của Mỹ, thích ứng nhanh hơn với một môi trường luôn thay đổi và phát triển. Trong tương lai, Chương trình Thực phẩm cho Con người của FDA sẽ được lãnh đạo bởi một phó ủy viên có thẩm quyền ra quyết định về chính sách, chiến lược và các hoạt động của chương trình điều tiết, cũng như phân bổ nguồn lực và ưu tiên rủi ro.

Chú thích ảnh

Ngoài ra, FDA sẽ thành lập Văn phòng Hợp tác Hệ thống An toàn Thực phẩm Tích hợp để điều phối và tích hợp các hoạt động ứng phó và an toàn thực phẩm với các đối tác quản lý của tiểu bang.

FDA cũng đang thành lập một Trung tâm về Dinh dưỡng để ưu tiên những nỗ lực không ngừng của cơ quan nhằm giúp người tiêu dùng Mỹ đưa ra lựa chọn thực phẩm sáng suốt hơn, thúc đẩy các sản phẩm lành mạnh, bổ dưỡng hơn.” Bên trong trung tâm sẽ là Văn phòng Thực phẩm Quan trọng mới được thành lập và Ủy ban Cố vấn Thực phẩm cho Con người sẽ được thành lập từ các chuyên gia bên ngoài tư vấn cho cơ quan về vấn đề thách thức như an toàn thực phẩm, dinh dưỡng và công nghệ thực phẩm đổi mới”.

Califf cho biết một bản cập nhật vào cuối tháng 2 sẽ cung cấp thêm chi tiết về cuộc kiểm tra. “Người tiêu dùng có thể tin tưởng vào sự an toàn của thực phẩm họ ăn hàng ngày một phần nhờ vào công việc của lực lượng lao động tận tâm của FDA. Bước tiếp theo, FDA sẽ cần phát triển tầm nhìn được công bố hôm nay thành một đề xuất tái tổ chức cụ thể với sự phối hợp và liên lạc chặt chẽ với các bên liên quan bên trong và bên ngoài đồng thời đảm bảo chúng tôi đáp ứng các nghĩa vụ lao động của mình. 

Thùy Linh (Theo seafoodsource) 

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục