Australia: Nhiều gia đình sẽ phải bỏ cá khỏi thực đơn vì giá quá cao

(vasep.com.vn) Theo WA Darryl Hockey - Giám đốc điều hành Hội đồng Công nghiệp Đánh cá  Tây Úc, cá tươi Úc có thể không có trong thực đơn của nhiều hộ gia đình hơn, nếu giá tiếp tục tăng và nguồn cung tiếp tục giảm.

Australia Nhiều gia đình sẽ phải bỏ cá khỏi thực đơn vì giá quá cao

WA Darryl Hockey cho biết, nhu cầu đối với một số loài cá phổ biến ở Tây Úc như cá hồng và cá hồ tiêu đang vượt xa nguồn cung. Trong 6 tháng qua, giá cá đã tăng lên khá nhiều do nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà hàng và cửa hàng bán fish & chip và cửa hàng cá tươi.

Australia hiện nhập khẩu 70% lượng thủy sản tiêu thụ trên toàn quốc, tuy nhiên, ông Hockey cho biết đã có sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng theo hướng muốn mua nhiều hải sản đánh bắt tại địa phương hơn. Nhưng ngành công nghiệp đánh bắt của Úc không thể đáp ứng nhu cầu với mức giá trước đây. 

Bất chấp nhu cầu và lượng khách du lịch trong nước tăng cao, vào cuối tháng 6, cửa hàng cá tươi duy nhất dọc theo đoạn bờ biển dài 300 km giữa Perth và Dongara đã phải đóng cửa do giá cá tăng và khó tìm được nguồn cung cấp cá đáng tin cậy để bán. Bốn tháng trước, giá bán cá hồng phi lê là 62 USD/kg, bây giờ lên tới mức 70 62 USD/kg.

Việc cắt giảm 50% tổng sản lượng cá được phép đánh bắt tại Bờ biển phía Tây cũng không làm cho nguồn cung cá được cải thiện. Tuy nhiên, các biện pháp bền vững quan trọng để tăng trữ lượng cá đã được thực hiện ở vùng đánh bắt ở Bờ Tây, trải dài từ Kalbarri đến Augusta.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục