Australia tài trợ Sri Lanka thiết bị theo dõi GSP cho tàu cá

(vasep.com.vn) Chính phủ Australia sẽ hỗ trợ Sri Lanka 5 triệu USD để xây dựng một trung tâm giám sát đánh bắt cá cùng với hàng nghìn thiết bị theo dõi hành trình nhằm ngăn chặn các tổ chức tội phạm lợi dụng các tàu cá để đưa người vượt biên trái phép.

Chú thích ảnh

Bộ trưởng Nội vụ Australia Clare O’Neil trong chuyến thăm Sri Lanka đã tặng chính phủ nước này 4.200 bộ thiết bị theo dõi GPS để giám sát đội tàu đánh cá của quốc gia Nam Á này. Ngoài việc giúp giám sát hoạt động của đội tàu cá tại các vùng biển được phép khai thác, cung cấp thông tin nguồn gốc thủy sản, các thiết bị định vị còn có tác dụng giúp ngăn chặn hoạt động của tội phạm xuyên quốc gia và những kẻ buôn người sử dụng tàu cá để đưa người vượt biên trái phép đến Australia.

Bên cạnh việc cung cấp các bộ thiết bị giám sát hành trình cho đội tàu đánh cá, Australia cũng hỗ trợ Sri Lanka xây dựng hệ thống theo dõi tàu cá trị giá 5 triệu AUD đặt tại một trung tâm giám sát thủy sản mới ở thủ đô Colombo.

Chuyến thăm Sri Lanka của Bộ trưởng Nội vụ Clare O’Neil diễn ra trong bối cảnh chính phủ mới tại Australia đang tích cực triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp tìm cách vào nước này bằng đường biển. Trong khoảng một tháng trở lại đây, lực lượng biên phòng đã ngăn chặn 4 thuyền chở người tị nạn xuất phát từ Sri Lanka đang trên đường đến Australia. Trong khi đó, hải quân Sri Lanka cũng đã ngăn chặn 400 người đang tìm cách vượt biên trái phép.

Các chính phủ gần đây tại Australia luôn duy trì chính sách cứng rắn đối với những người nhập cư trái phép bằng đường biển. Theo đó, những chiếc thuyền chở người nhập cư sẽ bị chặn và buộc phải quay trở lại nơi xuất phát, trong khi những người đã đến Australia trong các năm trước đây thì đang được giam giữ tại một số cơ sở trong khu vực để chờ trục xuất hoặc định cư tại nước thứ ba.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục