Anh: Các nhà hàng mong nhận hỗ trợ từ tân Thủ tướng

(vasep.com.vn) Trong bối cảnh lạm phát kỷ lục, chi phí năng lượng tăng vọt và biến động chính trị, các nhà hàng ở Anh và Scotland đang phải vật lộn để tồn tại. Các doanh nghiệp khách sạn của Vương quốc Anh đang hy vọng giảm thuế trong khi các doanh nghiệp khách sạn ở Scotland đang hợp tác với nhà cung cấp hải sản và các nhà cung cấp khác trong một chiến dịch mới nhằm tăng cường doanh số bán hàng.

Rishi Sunak được bầu làm thủ tướng mới của Vương quốc Anh và chính thức nhậm chức vào ngày 25/ 10, sau khi Liz Truss từ chức vào ngày 20/10, chỉ 6 tuần sau khi nhậm chức. Giám đốc điều hành của UKHospitality Kate Nicholls cho biết trong một thông cáo báo chí Sunak phải đối mặt với một thách thức đáng kể trong việc xoay chuyển nền kinh tế Vương quốc Anh.

Đây là thời điểm khó khăn của các doanh nghiệp khách sạn khi họ phải đối mặt với chi phí năng lượng tăng cao, thiếu hụt lao động và suy giảm niềm tin của người tiêu dùng. Tổ chức thương mại đã làm việc “rất chặt chẽ” với Sunak với  mong muốn được hợp tác để giải quyết những căng thẳng hiện nay đối với các doanh nghiệp và củng cố niềm tin của người tiêu dùng.

Tổ chức sẽ khuyến khích Sunak mở rộng việc giảm thuế suất kinh doanh, cải cách toàn bộ hệ thống thuế suất kinh doanh trong dài hạn và hạ thấp mức thuế VAT hiện hành. Ngành dịch vụ khách sạn thể hiện rõ khả năng phát triển trước đại dịch và đang trên đường phục hồi mạnh mẽ trước khi cuộc khủng hoảng năng lượng xảy ra. Ngành có thể quay trở lại trạng thái trước đây thông qua việc ra quyết định giúp giảm bớt những thách thức cấp bách mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt.

Tỷ lệ lạm phát ở Anh đã tăng lên 10,1% vào tháng 10 năm 2022, chạm mức cao nhất trong 40 năm. Điều này gây áp lực lớn lên các doanh nghiệp khách sạn, họ phải chiến đấu để tồn tại qua mùa đông. 

Chú thích ảnh

Tỷ lệ lạm phát ở Anh chạm mức cao nhất trong vòng 40 năm

Mặc dù theo truyền thống, số liệu lạm phát của tháng 9 được sử dụng để thiết lập các thay đổi về thuế và tỷ lệ cho năm sau, Nicholls cho biết làm như vậy trong năm nay có thể là một thảm họa.

Với lạm phát khách sạn đóng góp nhiều vào tỷ lệ lạm phát chung, lạm phát ngày càng tăng sẽ dẫn đến vòng lặp luẩn quẩn. Chi phí cao hơn dẫn đến thuế cao hơn dẫn đến giá cả thậm chí còn cao hơn. 

Trong khi đó, các khách sạn và nhà hàng trên khắp Scotland đã hợp tác với một số nhà sản xuất và nhà cung cấp hàng đầu của đất nước trong một chiến dịch “Help Out Hospitality” mới lấy cảm hứng từ kế hoạch thành công “Eat Out To Help Out” do chính phủ Vương quốc Anh triển khai trong cuộc khủng hoảng COVID-19 . Chiến dịch sẽ cung cấp cho khách hàng một loạt các ưu đãi về ăn uống và lưu trú từ ngày 24/ 10 đến tháng 11 và có thể hơn thế nữa.

Các cửa hàng fish and chips đã phải tăng giá tất cả các dòng sản phẩm chủ chốt, trong khi giá dầu, năng lượng và nhân công đã tạo thêm áp lực cho tỷ suất lợi nhuận. Phương pháp cũ được sử dụng để thiết lập các mức giá cụ thể cho các món trong thực đơn trong nhiều năm nay không còn khả thi nữa.

Knight Out Hospitality được tạo ra để không chỉ thúc đẩy kinh doanh của các doanh nghiệp mà còn nâng cao nhận thức về áp lực chi phí thực tế mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt.

Thùy Linh (Theo seafoodsource) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục