Việt Nam - Australia thúc đẩy thương mại trong lĩnh vực thủy sản

Việt Nam và Australia đồng ý gia tăng thương mại song phương từ gần 7,8 tỉ USD trong năm 2018 lên 10 tỉ USD vào năm tới, theo thông cáo báo chí do hai chính phủ đưa ra.

 

Thỏa thuận đạt được trong cuộc hội đàm tại Hà Nội giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Scott Morrison. Ông Morrison có chuyến thăm chính thức tới Việt Nam từ ngày 22 - 24/8, theo Undercurrent News.

Hai nhà lãnh đạo cho biết mặc dù đầu tư của Australia tại Việt Nam là một con số không nhỏ với gần 500 dự án và vốn đầu tư kết hợp vượt 200 tỉ USD, hai quốc gia vẫn có nhiều tiềm năng nối dài hợp tác trong lĩnh vực thủy sản.

Thủ tướng Australia đồng ý tạo điều kiện tiếp cận thị trường cho các sản phẩm thủy sản và nông nghiệp Việt Nam và đang xem xét việc nhập khẩu tôm sống và nhãn tươi từ Việt Nam.

Các nhà lãnh đạo cho biết họ ủng hộ hệ thống thương mại đa phương dựa trên các qui tắc và hợp tác để thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực thông qua các hiệp định thương mại tự do như Hiệp định thành lập Khu vực thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương cũng như hợp tác trong khuôn khổ kinh tế đa phương.

(Theo Vietnambiz)

 

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục