Cần Thơ đã áp dụng chỉ thị 15 toàn thành phố, trừ 9 phường 2 quận trung tâm

Ngày 24/9, UBND TP Cần Thơ có văn bản thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, theo đó áp dụng chỉ thị 15 trên toàn thành phố, trừ 9 phường nguy cơ rất cao thuộc hai quận trung tâm.
Cần Thơ đã áp dụng chỉ thị 15 toàn thành phố trừ 9 phường 2 quận trung tâm
Khu vực phường Hưng Phú (quận Cái Răng) vẫn thực hiện chỉ thị 16

Theo đó, từ 0h ngày 24/9, bắt đầu thực hiện chỉ thị 15 trên địa bàn thành phố, trừ các phường: An Hòa, An Khánh, Cái Khế, Hưng Lợi, Tân An, Xuân Khánh thuộc quận Ninh Kiều; Hưng Phú, Phú Thứ, Tân Phú thuộc quận Cái Răng vẫn áp dụng chỉ thị 16, đến 0h ngày 1-10.

Công văn yêu cầu người dân không tụ tập quá 10 người tại các khu vực công cộng (trừ công sở, bệnh viện, trường học…); được phép di chuyển giữa các địa phương đang thực hiện chỉ thị 15, không tự ý đến các địa phương đang áp dụng chỉ thị 16 khi chưa được phép.

Tuy nhiên, Cần Thơ vẫn yêu cầu tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách và hoạt động tại các chợ đầu mối, chợ truyền thống, chợ dân sinh… Các sự kiện, thể thao, lễ hội văn hóa cũng chưa được phép hoạt động.

Yêu cầu các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh tổ chức hoạt động lại theo phương án và kế hoạch phục hồi kinh doanh, sản xuất an toàn, theo phương án được phê duyệt của UBND TP; các siêu thị, cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại được mở bán nhưng không tập trung quá 10 người cùng lúc khi mua hàng; các hộ kinh doanh ăn uống chỉ được bán mang đi.

Dù được phép di chuyển giữa các địa bàn thực hiện chỉ thị 15, nhưng UBND TP Cần Thơ cho biết vẫn duy trì các chốt kiểm soát liên quận, huyện để thực hiện kiểm tra di biến động của người dân khi di chuyển giữa các địa bàn; đồng thời thiết lập thêm chốt kiểm soát liên phường, xã, khu vực để kiểm tra di chuyển giữa phường thực hiện chỉ thị 15 và 16…

Đồng thời, ở các phường có nguy cơ cao, rất cao vẫn tiếp tục thực hiện tầm soát, xét nghiệm trọng tâm để phát hiện người có nguy cơ cao, đưa đi cách ly sớm; đảm bảo nhanh chóng đưa các địa phương trở về cuộc sống bình thường mới.

(Theo báo Tuổi trẻ)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục