FDA: Hàu Texas có liên quan đến sự bùng phát norovirus

(vasep.com.vn) Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đang khuyến cáo các nhà bán lẻ và nhà hàng thực phẩm loại bỏ hàu khỏi khu vực thu hoạch TX 1 ở Vịnh Galveston, Texas,Mỹ do bùng phát norovirus.

Trước đó, Bộ Dịch vụ Y tế Tiểu bang Texas và Bộ Y tế Florida đã thông báo cho FDA về các bệnh liên quan đến việc tiêu thụ hàu sống từ khu vực TX 1. Hàu từ khu vực thu hoạch (kết thúc vào 7/12) được bán ở các bang Alabama, Florida, Georgia, Louisiana, Mississippi, North Carolina, Tennessee và Texas của Mỹ.

Chú thích ảnh

Cơ quan Texas xác định dịch norovirus có liên quan đến khu vực nuôi hàu

Vào ngày 8/12/2022, Bộ Dịch vụ Y tế Tiểu bang Texas đã ban hành lệnh thu hồi đối với tất cả hàu được thu hoạch từ ngày 17/11 đến ngày 7/12/2022, sau khi xác định có mối liên hệ dịch tễ học giữa bùng phát bệnh đường tiêu hóa và việc tiêu thụ hàu. Chính quyền đã bắt đầu một cuộc điều tra để xác định xem căn bệnh này có liên quan đến khu vực nuôi hàu hay là kết quả của việc ô nhiễm sau thu hoạch hoặc xử lý sai.

Sau điều tra, cơ quan Texas đã xác định được đợt bùng phát bệnh có liên quan đến khu vực nuôi hàu. FDA cho biết các tiểu bang khác cũng bắt đầu các thủ tục thu hồi phù hợp với thỏa thuận và đang tiếp tục tiến hành các cuộc điều tra.

“Người tiêu dùng mua hàu sau ngày 17 tháng 11 nên kiểm tra bao bì để xem chúng có được thu hoạch ở TX 1 hay không. Hàu bị ô nhiễm có thể gây bệnh nếu ăn sống, đặc biệt là ở những người có hệ thống miễn dịch kém,” FDA cho biết.

Thùy Linh (Theo seafoodsource) 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục