Mỹ: Tiêu thụ thủy sản có xu hướng tăng trong kỳ nghỉ lễ

(vasep.com.vn) Thủy sản tươi, đông lạnh và cá hồi tươi đều có doanh số sụt giảm trong 11 tháng đầu năm 2022 do lạm phát kìm hãm chi tiêu tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, tiêu thụ những sản phẩm này có xu hướng tăng trong những ngày lễ vì hơn một nửa số người Mỹ cho biết họ có kế hoạch giải trí tại nhà thay vì đến nhà hàng. Sự gia tăng dự kiến về hoạt động giải trí tại nhà trong năm nay là tín hiệu tốt cho tiêu thụ hải sản.

Chú thích ảnh

Joan Driggs, thuộc công ty IRI  cho biết: "Hải sản rất phù hợp với lễ kỷ niệm ngày lễ tháng 12. Chúng tôi dự đoán rằng doanh số bán hải sản trong tháng 12 sẽ cao hơn”.

Doanh số bán hải sản tươi sống đã giảm hơn 16% trong 11 tháng đầu năm do giá mỗi lb tăng hơn 9% so với cùng kỳ lên 9,34 USD/lb, trong khi hải sản đông lạnh giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái, giá mỗi lb tăng gần 7% lên 7,36 USD/lb.

Cá hồi tươi, mặt hàng hải sản chủ chốt cũng không thoát khỏi xu hướng giảm: doanh số bán hàng giảm gần 4% trong 11 tháng đầu năm do giá mỗi lb tăng gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái lên 10,63 USD/lb.

Theo Driggs, hải sản là tâm điểm tuyệt vời cho các hoạt động giải trí tại nhà, từ động vật có vỏ như tôm, hàu đến cá hun khói, cá ngâm chua và cá tươi làm món khai vị. Một số món ăn truyền thống như ăn cá vào đêm Giáng sinh cũng sẽ giúp tiêu thụ hải sản tăng.

Thùy Linh

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục