Mỹ: Các nhà hàng hải sản khuyến mãi kỳ nghỉ lễ để hút khách bị ảnh hưởng bởi lạm phát

(vasep.com.vn) Một cuộc khảo sát mới của Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia cho thấy 77% người tiêu dùng sẽ ăn ngoài nhiều hơn bình thường trong mùa lễ sắp tới. Theo khảo sát, 57% người tiêu dùng có kế hoạch ăn tại nhà hàng trong những ngày lễ, trong khi 50% có kế hoạch đặt hàng mang đi hoặc giao hàng tận nhà.

Mỹ Các nhà hàng hải sản khuyến mãi kỳ nghỉ lễ để hút khách bị ảnh hưởng bởi lạm phát

Red Lobster, nằm ở Orlando, Florida, Hoa Kỳ, là một ví dụ về công ty cung cấp "các lựa chọn giải trí mới và cổ điển" như Petite Maine Lobster Tail và cả tôm hùm và các món tôm. Chuỗi cũng quảng cáo các bữa ăn gia đình, chẳng hạn như Lễ hội tôm hùm Maine và Bữa tối nướng tôm hùm gia đình ở Bar ​​Harbor, mà khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến hoặc tại các nhà hàng Red Lobster trên toàn quốc.

Bonefish Grill, nằm ở Tampa, Florida, Hoa Kỳ, cung cấp các món ăn theo mùa như mì ống sò điệp và tôm và cá bơ Rockefeller.

Nhưng dù người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc đi ăn ở ngoài trong mùa lễ này, lạm phát gia tăng vẫn sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm của họ. Một cuộc khảo sát của NRA cho thấy 89% người tiêu dùng dự định dùng bữa tại nhà hàng và 89% dự định đặt hàng mang đi sẽ cân nhắc các món đặc biệt khi chọn nhà hàng.

Những người tham gia khảo sát cho biết chi phí thực phẩm cao hơn trong các ngày lễ do lạm phát khiến họ lo lắng: 60% cho biết điều đó sẽ ảnh hưởng vừa phải hoặc đáng kể đến lễ Giáng sinh của họ và 45% cho biết sẽ ảnh hưởng vừa phải hoặc đáng kể đến lễ Năm mới của họ. Tuy nhiên, 56% cho biết họ sẽ chi tiêu giống như đêm giao thừa năm ngoái, trong khi 19% cho biết sẽ chi tiêu nhiều hơn.

Các nhà phân tích ngành công nghiệp thực phẩm kỳ vọng người tiêu dùng sẽ ăn tối thường xuyên hơn trong mùa lễ này và cũng tập trung tại nhà với số lượng lớn hơn, thúc đẩy doanh số bán lẻ thủy sản.

Hơn một nửa, hay 6/10 người Mỹ cho biết họ cố gắng dành một phần trong ngân sách cho các sự kiện trong ngày lễ,  "thêm một chút để mua sắm các mặt hàng tạp hóa mà họ có thể bỏ lỡ trong bữa ăn hàng ngày với giá cả hợp lý",  theo nhà phân tích Anna-Maria Rerink.

Bà nói: “Cua là một ví dụ điển hình về việc giá cao hơn đã thúc đẩy nhu cầu như thế nào trong những tháng gần đây, đây là tín hiệu tốt cho các phân khúc khác của ngành nếu lạm phát có thể được kiềm chế”.

Theo công ty nghiên cứu Insider Intelligence, tổng doanh số bán lẻ thủy sản trong mùa lễ hội dự kiến ​​sẽ tăng 7% vào năm 2022, chậm hơn so với mức tăng trưởng 15,4% vào năm 2021. 

Các nhà bán lẻ hải sản cũng đang tìm cách tận dụng những khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trong mùa lễ. Pacific Seafood gần đây đã tung ra chương trình khuyến mãi "12 Ngày Lễ Cá", bao gồm các ý tưởng cho kỳ nghỉ hải sản và các kỳ nghỉ tương tác. Một số ưu đãi bao gồm hướng dẫn quà tặng ngày lễ, câu chuyện theo chủ đề Giáng sinh, danh sách phát các giai điệu ngày lễ trên Spotify và mã giảm giá Pacific Seafood. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục