Các nhà khoa học cảnh báo rằng nguồn cá ở Biển Đông đang bị đe dọa

(vasep.com.vn) Các nhà khoa học từ Philippines, Trung Quốc và 3 quốc gia khác xung quanh Biển Đông đã kêu gọi chính phủ của họ vượt lên trên các tranh chấp lãnh thổ và hợp tác với nhau để đảm bảo nguồn cá trong khu vực tranh chấp. 

Các nhà khoa học cảnh báo rằng nguồn cá ở Biển Đông đang bị đe dọa

Phân tích Nguồn lợi Cá Thông thường (CFRA) đầu tiên của hơn 100 nhà khoa học và chuyên gia cho thấy việc đánh bắt quá mức và các hoạt động đánh bắt không bền vững trên biển sẽ dẫn đến giảm sản lượng khai thác trong những năm tới nếu hành động không được thực hiện.

Mujekivis Santos thuộc Viện Nghiên cứu và Phát triển Thủy sản Quốc gia Philippines cảnh báo rằng nếu hiện trạng “tiếp cận phổ cập” mà không có “sự cộng tác” được duy trì, nghề cá sẽ sụp đổ.

Theo báo cáo của CFRA, trữ lượng cá ở Biển Đông đã giảm 70-95% kể từ những năm 1950.

Nghiên cứu kéo dài từ năm 2018 đến năm 2022, đã phân tích trữ lượng cá ngừ vằn ở Biển Đông dựa trên sản lượng đánh bắt của địa phương. Người ta nhận thấy rằng mặc dù mức đánh bắt hiện tại đối với cá ngừ vằn trưởng thành phần lớn là bền vững, nhưng quá nhiều cá ngừ chưa trưởng thành bị đánh bắt cùng với cá trưởng thành. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục