Anh: Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm đóng hộp tăng

(vasep.com.vn) Giám đốc điều hành của Princes, Neil Bohannon cho biết hải sản đóng hộp của tập đoàn có thể sẽ được hưởng lợi, vì gần ⅓ người tiêu dùng Anh có ý định mua nhiều hàng hóa đóng hộp hơn trong năm tới.

Lạm phát đã và đang đẩy giá lương thực và năng lượng lên cao hơn. Người mua sắm ở Anh và các nước châu Âu khác đang cảm thấy áp lực và cắt giảm chi tiêu. Tuy nhiên, một loại sản phẩm có thể được hưởng lợi từ kịch bản kinh tế suy thoái này chính là thực phẩm đóng hộp. Nhờ giá cả phải chăng, có thể bảo quản trong tủ trong thời gian dài và được chế biến mà không cần tốn thêm năng lượng chế biến, tiêu thụ thực phẩm đóng hộp đang tăng.

Chú thích ảnh

Nhiều gia đình chọn tiết kiệm "gas" bằng cách tăng tiêu dùng các thực phẩm đóng hộp

Bohannon đã chỉ ra rằng danh mục hải sản bảo quản ở Vương quốc Anh trị giá 547 triệu bảng theo giá trị bán lẻ. Ông lưu ý: “Bây giờ, mặc dù tỷ lệ đó đang giảm do tâm lý hoảng loạn mua vào, nhưng nó vẫn tăng so với trước COVID vào năm 2018. Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng về giá trị và khối lượng kể từ trước COVID-19”. Trong đại dịch, các mặt hàng đóng hộp và đông lạnh được hưởng lợi từ việc người tiêu dùng tích trữ hàng hóa.

Theo Bohannon, doanh số bán hàng của Princes đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái trong những tháng gần đây. Ông nói: “Số người mua thực phẩm đóng hộp trong 4 tháng qua nhiều hơn so với năm 2020.

Chú thích ảnh

Tốc độ tăng trưởng hàng đóng hộp đã vượt xa các mặt hàng khác kể từ tháng 2/2022

Theo dữ liệu gần đây của Kantar, tốc độ tăng trưởng của hàng đóng hộp đã vượt xa phần còn lại của thị trường tạp hóa kể từ tháng 2 năm nay, với nhiều người mua thực phẩm đóng hộp hơn từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2022 so với cùng kỳ năm 2020.

Hoạt động kinh doanh hải sản của Princes, bao gồm danh mục hải sản đóng hộp và gần đây là hoạt động kinh doanh ướp lạnh và đông lạnh, chiếm khoảng 20% tổng doanh thu của công ty.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục