Anh: Giá bán lẻ cá ướp lạnh giảm

(vasep.com.vn) Theo cập nhật mới nhất từ Kantar, lạm phát giá gia tăng tiếp tục là động lực chính cho tăng trưởng đối với các loại thịt, cá và gia cầm tại hệ thống bán lẻ ở Vương quốc Anh. Tuy nhiên, mức tăng giá 4,8% không thể bù đắp tổn thất khối lượng 8,2% của cá ướp lạnh.

Chú thích ảnh

Cá "tự nhiên" là tiểu ngành duy nhất trong ngành cá ướp lạnh tăng trưởng, mặc dù đây là một trong những ngành đắt đỏ nhất. Điều này cho thấy người mua sắm sẵn sàng trả nhiều tiền hơn nếu họ cảm thấy có lý do chính đáng.

Doanh số bán hàng cá tẩm bột kém hiệu quả cho thấy doanh thu cá ướp lạnh và đông lạnh có thể có nhiều thay đổi trong mùa đông. Cá lăn bột nổi bật hơn trong các sản phẩm đông lạnh, vì vậy tiêu thụ có thể cao hơn trong mùa đông.

Trong khi đó, giá các sản phẩm chay tăng 9,2%, khối lượng giảm  5,8%, khiến mặt hàng này tăng 2,8%.

Số người mua sắm giảm 400.000 người, giảm từ 13,6 triệu xuống 13,2 triệu, Alex McDonald, quản lý khách hàng tại Kantar.

Khảo sát Who Cares Who Does của Kantar cho thấy nhiều người mua sắm viện dẫn những lo ngại về môi trường cho việc giảm tiêu thụ sản phẩm thịt, cá của họ. Ngoài ra, những động lực về tăng cường sức khỏe cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người lựa chọn chuyển sang ăn chay.

Các danh mục dành cho người ăn chay sẽ ra mắt chỉ sau hơn 6 tuần nữa. Kantar cho biết, đối với thị trường protein, câu hỏi chính là người mua hàng sẽ tìm cách quản lý chi tiêu của họ như thế nào khi ngân sách hộ gia đình gặp nhiều khó khăn hơn.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục