Vĩnh Hoàn xuất khẩu 31,5 triệu USD trong tháng 1, tăng 35%

Giá cá tra nguyên liệu có xu hướng giảm trong quý I/2019 do bị ảnh hưởng từ giá giảm quý IV/2018. Tuy nhiên VHC có thể được được bù đắp bằng cách gia hạn hợp đồng dài hạn.

CTCP Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC) thông báo giá trị xuất khẩu cá tra trong tháng 1 đạt 31,5 triệu USD, tăng 35% so cùng kỳ năm 2018. Do giá sản phẩm giảm trong quý IV/2018 đã kéo giá cá tra nguyên liệu giảm trong quý I/2019, nhưng điều này có thể được bù đắp phần nào nhờ thực hiện gia hạn các hợp đồng dài hạn.

Mục tiêu của Vĩnh Hoàn là tập trung cung cấp sản phẩm phile và nhiều sản phẩm cho các phân khúc thị trường khác nhau, hướng đến những phân khúc thị trường khác biệt. Với các trang trại nuôi và cơ sở chế biến được cấp chứng chỉ quốc tế, giá thành phẩm của Công ty sẽ tốt hơn thị trường.

Vĩnh Hoàn dự báo nguồn cung sẽ được thắt chặt cho đến cuối năm 2019 bởi nguồn cá giống đã sớm bị thiếu hụt từ đầu năm nay. Hơn nữa, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cũng đặt ra sản lượng mục tiêu cho năm 2019 ở mức 1,51 triệu tấn, tăng nhẹ 6,6% so với năm ngoái.

Giá cá nguyên liệu theo đó kỳ vọng duy trì ở mức hợp lý, sau năm 2018 giá nguyên liệu tăng mạnh kéo theo giá bán tăng, từ đó rút ngắn mức chênh lệch giá so với giống cá trắng ở hầu hết các thị trường, cân bằng hóa lợi nhuận giữa các bên cung cấp và phân phối. Vì vậy, giá cá nguyên liệu năm 2019 ổn định sẽ tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, tạo điều kiện mở rộng cơ sở thị trường.

Theo VASEP dự báo, tổng giá trị xuất khẩu toàn ngành năm 2019 đạt 2,3 tỷ USD, tăng 1,8% so năm 2018. Để đạt được mục tiêu, các doanh nghiệp trong ngành cần cải thiện chất lượng cá giống, cá con thông qua liên kết giữa Chính phủ và doanh nghiệp, đẩy mạnh truy thu nguồn gốc con cá, hoàn thiện quy trình sản xuất thông qua 3 cấp độ (nghiên cứu – trang trại – ươm giống)... bên cạnh đó là việc tập trung vào chiến lược xây dựng thương hiệu tại các thị trường trọng điểm, đồng thời đẩy mạnh thâm nhập thị trường tiềm năng.

(Theo NDH)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục