Tìm kiếm khách hàng châu Âu mua thủy sản qua kênh online như thế nào?

(vasep.com.vn) Để xuất khẩu sản phẩm thủy hải sản của bạn sang Châu Âu, tìm kiếm khách hàng là một trong những bước quan trọng nhất. Mặc dù việc gặp mặt trực tiếp đã trở nên khó khăn hơn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng vẫn có nhiều cách để kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn. Những mẹo sau sẽ giúp bạn ba điều: đảm bảo rằng khách hàng có thể tìm thấy bạn trực tuyến (ngày nay điều này có thể quan trọng hơn việc bạn tìm thấy họ), khám phá các loại khách hàng khác nhau có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn và hướng những khách hàng đó đến những người có tiềm năng cao nhất.

Mẹo tìm kiếm khách hàng mua thủy sản châu Âu qua kênh online

Đảm bảo rằng khách hàng có thể tìm thấy bạn trực tuyến bằng nhiều cách
Trong lĩnh vực trực tuyến, sự hiện diện là điều bắt buộc đối với bất kỳ công ty nào, kể cả công ty của bạn. Sự hiện diện trực tuyến của bạn sẽ được hiển thị theo nhiều cách. Có một trang web công ty chuyên nghiệp và sử dụng các kênh truyền thông xã hội miễn phí để mang lại lợi ích cho bạn. Nhìn chung, người mua châu Âu sẽ tìm kiếm các nhà xuất khẩu mới thông qua các công cụ tìm kiếm như Google. Họ sẽ sử dụng các từ tìm kiếm như “nhà xuất khẩu + loại hải sản”, “mua hàng + loại hải sản”, “tìm nguồn cung ứng + loại hải sản” (“exporter + seafood type”, “purchase + seafood type”, “sourcing + seafood type”) kết hợp với một quốc gia cụ thể. LinkedIn cũng được sử dụng, đặc biệt là để kết nối trực tiếp với giám đốc bán hàng. Việc có được khả năng hiển thị trực tuyến mạnh mẽ càng trở nên quan trọng hơn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, vì việc đi lại và gặp gỡ trực tiếp đã trở nên khó khăn, nếu không muốn nói là không thể.

Đảm bảo bạn có một trang web chuyên nghiệp
Trước hết, điều quan trọng là phải có một trang web chuyên nghiệp cho công ty của bạn để khách hàng có thể tìm thấy bạn trực tuyến. Khi khách hàng tìm kiếm thêm thông tin về công ty của bạn, điều đó sẽ làm tăng sự tin tưởng khi họ tìm thấy một trang web chuyên nghiệp cho công ty của bạn. Trang web công ty thực sự có thể hỗ trợ hình ảnh chuyên nghiệp của công ty bạn khi được thực hiện đúng cách; Khi thực hiện sai cách và thiếu chuyên nghiệp, trang web của công ty cũng có thể thực sự làm tổn hại đến hình ảnh của công ty bạn.

Dành thời gian và đầu tư một số tiền để phát triển một trang web trông chuyên nghiệp, nghĩa là có thiết kế đẹp, hình ảnh chất lượng cao và tất cả thông tin mà người mua muốn biết.

Trang web của bạn ít nhất phải bao gồm những điều sau đây.

Thông tin về công ty của bạn – “về công ty”-“about the company”: bạn ở đâu, bạn đã kinh doanh được bao lâu, công ty được thành lập như thế nào và bởi ai;

Thông tin về nhóm cốt lõi của bạn – “đội” “team”: giám đốc và đội ngũ quản lý; có hình ảnh của “team” là một điểm cộng vì nó sẽ tạo ra hình ảnh tích cực;

Thông tin về sản phẩm của bạn – “phạm vi sản phẩm” “product range”: những gì bạn cung cấp, nơi bạn tìm nguồn sản phẩm (bạn tự đánh bắt/nuôi chúng hay làm việc với đối tác), chất lượng và thông số kỹ thuật mà bạn có thể cung cấp, mọi chứng nhận mà bạn có;

Thông tin liên hệ của nhóm bán hàng của bạn (sale team) với địa chỉ email và số điện thoại di động. Đảm bảo rằng mọi người đều có địa chỉ email của công ty. Sử dụng địa chỉ @hotmail, @yahoo hoặc @gmail sẽ truyền tải hình ảnh thiếu chuyên nghiệp về công ty.

Để có một hình ảnh chuyên nghiệp, không chỉ thiết kế mà cả văn bản của trang web cũng phải được viết bằng tiếng Anh chính xác hoặc ngôn ngữ mà hoạt động kinh doanh thường sử dụng nhất. Thật thông minh khi kết nối với người bản xứ và nhờ họ chỉnh sửa văn bản trên trang web của bạn. Nếu văn bản được viết bằng tiếng Anh không tốt, khách hàng sẽ đặt câu hỏi về việc họ có thể giao tiếp với bạn dễ dàng như thế nào.

Nếu bạn sử dụng hình ảnh, điều bạn chắc chắn nên làm, hãy đảm bảo rằng chúng có chất lượng cao và trông chuyên nghiệp. Cố gắng tránh sử dụng hình ảnh mờ hoặc có độ phân giải thấp. Nếu bạn sử dụng hình ảnh về khu vực sản xuất của mình, hãy đảm bảo rằng khu vực sản xuất sạch sẽ, sản phẩm trông sạch sẽ và không có sản phẩm nào nằm trên sàn.

Một số ví dụ về các trang web được thiết kế rất tốt là trang web của Acuamaya và Granjas Marina. Trang web của họ được thiết kế với màu sắc của logo, họ có hình ảnh đẹp về dòng sản phẩm của mình, họ đề cập đến giá trị và sứ mệnh của mình, đồng thời trang web Acuamaya chia sẻ hình ảnh về đội ngũ của họ.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội chuyên nghiệp miễn phí như LinkedIn

Khi bạn hiện diện trực tuyến thông qua trang web của mình, bạn có thể mở rộng sự hiện diện đó bằng cách sử dụng các mạng truyền thông xã hội chuyên nghiệp miễn phí. Điều quan trọng cần biết là Facebook không được các công ty châu Âu sử dụng hoặc coi là “chuyên nghiệp”. Người mua sẽ không bao giờ tìm kiếm bạn trên Facebook. Hầu hết người mua ở Châu Âu đều sử dụng LinkedIn để tìm hiểu thêm về một công ty. Ngoài việc có một trang web, điều quan trọng là phải có hồ sơ công ty và hồ sơ cá nhân của những người chủ chốt trong tổ chức của bạn trên LinkedIn.

Thông qua LinkedIn, bạn có thể tăng khả năng hiển thị của công ty mình bằng cách chia sẻ thông tin cập nhật thường xuyên. Một sản phẩm mới, các sản phẩm bạn có sẵn với kích thước nhất định, câu chuyện về những người làm việc trong công ty của bạn và thậm chí cả tin tức về sản phẩm của bạn (tình hình tồn kho hoặc kích thước chung mà người mua có thể mong đợi ở bạn) đều có thể là được chia sẻ trên hồ sơ công ty của bạn. Hãy nhấn mạnh kinh nghiệm và hiểu biết của bạn về sản phẩm.

Hơn nữa, chia sẻ các video ngắn về công ty của bạn, khu vực đánh bắt/nông trại và quá trình sản xuất là một cách rất hay để thể hiện nhiều hơn về công ty của bạn và tăng khả năng hiển thị tích cực của bạn với những người mua tiềm năng.

Đảm bảo rằng hình ảnh và logo trên (các) hồ sơ truyền thông xã hội của bạn khớp với trang web công ty của bạn để bạn tạo một hình ảnh thống nhất mà mọi người bắt đầu nhận ra là công ty của bạn.

Ngoài LinkedIn, các nền tảng truyền thông xã hội khác cần xem xét là Twitter, được sử dụng rộng rãi hơn ở các quốc gia khác, mặc dù lượng người mua ở châu Âu không nhiều. Instagram cũng là một lựa chọn, đặc biệt nếu bạn đang sản xuất các sản phẩm bán lẻ.

Quảng cáo trực tuyến
Nếu bạn đang nghĩ đến việc thành lập công ty của mình, tốt hơn hết là bạn nên đầu tư tiền của mình vào một trang web, được hỗ trợ bởi hồ sơ công ty trên các kênh truyền thông xã hội miễn phí, hơn là bắt đầu ngay lập tức với quảng cáo trực tuyến trả phí. Nhiều kênh truyền thông xã hội miễn phí cũng cung cấp các tùy chọn quảng cáo trả phí có mục tiêu, trong đó bạn có thể chọn số tiền mình chi tiêu, cho phép bạn kiểm soát ngân sách nhiều hơn.

Chia sẻ:


Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục