Mỹ: Đề xuất dán nhãn hải sản mới

(vasep.com.vn) Các thượng nghị sĩ Mỹ đã đưa ra một dự luật mới nhằm thiết lập một nhãn tập trung vào người tiêu dùng cho hải sản tự nhiên. Chương trình được đề xuất sẽ cho phép các sản phẩm đủ tiêu chuẩn được dán nhãn là "Wild USA Seafood", phục vụ cho những người tiêu dùng ưa thích các sản phẩm. Việc dán nhãn này sẽ cho phép người tiêu dùng xác định và mua hải sản chất lượng cao từ các nghề cá được quản lý tốt, bao gồm cá hồi Alaska từ Vịnh Bristol, tảo bẹ hoang dã từ Đông Nam Mỹ và cá minh thái từ Biển Bering.

Dự luật nhằm giải quyết lo ngại về việc dán nhãn sai và việc gián tiếp đưa thuỷ sản bất hợp pháp vào thị trường Mỹ. Việc dán nhãn sai, đặc biệt là cá hồi Đại Tây Dương nuôi trong trang trại thành cá hồi khai thác từ Alaska, đã bị vạch trần trong các cuộc điều tra trước đây của các tổ chức như Oceana. Mặc dù dự luật Wild USA Seafood không trực tiếp giải quyết vấn đề dán nhãn sai hoặc gian lận, nhưng nó trao quyền cho người tiêu dùng bằng cách cung cấp cho họ tùy chọn để chọn hải sản theo nhu cầu của mình.

Chú thích ảnh

Dự luật nhằm giải quyết lo ngại về việc dán nhãn sai và việc gián tiếp đưa thuỷ sản bất hợp pháp vào thị trường Mỹ

Ngoài dự luật trên, còn có rất nhiều dự luật được các Thượng nghị sĩ đưa ra như Đạo luật Axit hóa Đại dương của Cộng đồng Ven biển. Đạo luật tăng cường các chương trình nghiên cứu axit hóa đại dương hiện có bằng cách thúc đẩy sự hợp tác giữa Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), chính quyền tiểu bang và địa phương cũng như các tổ chức bộ lạc. Một dự luật khác, Đạo luật Đổi mới Đại dương, nhằm mục đích thiết lập các chiến lược liên bang để tạo ra "Cụm Đổi mới Đại dương" để thúc đẩy nền kinh tế dựa vào đại dương.

Thuỳ Linh (Theo alaskabeacon)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục