Doanh số bán lẻ thủy sản của Trung Quốc tăng 10% do các biện pháp COVID

(vasep.com.vn) Theo một giám đốc tiếp thị thủy sản có trụ sở tại Thượng Hải, giá bán lẻ thủy sản ở Trung Quốc đã tăng 10% trong nửa cuối năm 2021.
Doanh số bán lẻ thủy sản của Trung Quốc tăng 10 do các biện pháp COVID
Doanh số bán lẻ thủy sản của Trung Quốc tăng 10% do các biện pháp COVID

Robin Wang, Giám đốc điều hành của SMH International, công ty làm việc với một số tập đoàn thương mại xuất khẩu thủy sản lớn của phương Tây cho biết: “Việc tăng giá rõ ràng hơn nhiều trong nửa cuối năm 2021 và mức tăng giá bán lẻ trung bình khoảng 10%. “Giá đối với một loạt mặt hàng nhập khẩu như cá hồi, tôm, v.v. chắc chắn cao hơn do chi phí vận chuyển, xét nghiệm và giấy chứng nhận liên quan đến COVID. Nhiều công ty đã làm việc chăm chỉ để tính chi phí từ rất sớm nhưng hiện tại, chúng tôi đang thấy một số trong số chúng được chuyển đến tay người tiêu dùng. "

Wang nhận thấy doanh số bán hàng và tâm lý người tiêu dùng tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

“Mức tồn kho trước kỳ nghỉ trong năm nay cao hơn năm ngoái - không có chuyến đi nước ngoài và nhiều chuyến đi trong nước hơn, và ngành công nghiệp HRI [khách sạn, nhà hàng và tổ chức] đã tăng lên. So với năm ngoái, doanh số bán lẻ đã có một sự cải thiện lớn, ”ông nói với SeafoodSource. “Trong khi COVID đã đẩy giá lên và Trung Quốc tăng cường quản lý hàng đông lạnh và thủy sản nhập khẩu, quá trình phục hồi vẫn đang diễn ra nhưng vẫn thấp hơn mức trước đại dịch. Nhiều khách hàng đang tìm cách ít nhất là duy trì mức độ tiếp thị của họ, đặc biệt là khi tiêu thụ thủy sản tiếp tục tăng ở Trung Quốc mỗi năm và thị trường tìm kiếm hàng hóa chất lượng cao hơn. ”

Ông nói: “Không còn nghi ngờ gì nữa, Trung Quốc vẫn đang tuân thủ cách tiếp cận không khoan nhượng đối với COVID. “Các biện pháp phòng ngừa bổ sung đã được thực hiện cho Lễ hội mùa xuân và Thế vận hội mùa đông và vẫn đang được sử dụng. Sau những sự kiện này, có thể có phần nào cải thiện trong ngắn hạn ”.

Tuy nhiên, Wang cho biết ông đang thấy doanh số bán hàng yếu hơn ở Hồng Kông, nơi chính phủ đã hạn chế việc ăn uống sau 6 giờ chiều. và gần đây đã áp đặt lệnh cấm cả ngày đối với ăn uống tại cửa hàng do sự gia tăng các trường hợp COVID mới trong thành phố.

“Các hạn chế nhập khẩu thực phẩm cũng đã tăng lên, và điều này đang hạn chế nguồn cung và làm tăng chi phí thủy sản”.

Theo Wang, bán hàng trực tuyến là một điểm sáng trong một môi trường bán hàng ảm đạm.

Wang nói: “Các nhà nhập khẩu và thương nhân sẽ tập trung nhiều nỗ lực hơn vào các kênh này. “Các nhà nhập khẩu và thương nhân hy vọng có thể đạt được sự ổn định hơn và cho phép nới lỏng các hạn chế đối với lĩnh vực HRI [khách sạn, bán lẻ và dịch vụ thực phẩm ].”

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục