Khai mạc VIETFISH 2018 với quy mô lớn nhất trong 20 năm qua

Ngày 22/8, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn, Hội chợ triển lãm quốc tế thủy sản -VIETFISH 2018 đã chính thức khai mạc với quy mô lớn nhất trong 20 năm qua.

So với năm 2008, số lượng DN tham dự tăng 30%, tăng thêm 48 gian hàng cùng sự góp mặt của nhiều DN bạn bè quốc tế. VIETFISH 2018 - sau 10 năm, vẫn khẳng định được tầm vóc và sức mạnh kết nối của mình thông qua sự tăng vọt về số lượng DN tham gia và số gian hàng đăng ký lẫn số lượng du khách tham quan triển lãm.

Ông Ngô Văn Ích, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, với cột mốc vàng 20 năm VIETFISH 2018 quy tụ 374 gian hàng (tăng 3,6% số lượng gian hàng so với năm 2017) của 233 DN (tăng 6,8% so với năm 2017) đến từ 14 quốc gia. Riêng Việt Nam, năm nay có 153 đơn vị tham gia, trong đó số lượng đơn vị triển lãm thủy sản và nuôi trồng và dịch vụ chiếm 55%, máy móc thiết bị và khác (hóa chất, phụ gia, kho lạnh…) chiếm 45%.

Theo ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, VIETFISH là sân chơi cho các DN thủy sản trong và ngoài nước giao lưu học hỏi để cùng nhau đưa sản phẩm thủy sản Việt Nam vươn ra thế giới. Hiện nay, sản phẩm thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu đến 165 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt trên 8 tỷ USD đưa Việt Nam vào danh sách 5 quốc gia cung cấp thủy sản hàng đầu thế giới đồng thời khẳng định một ngành công nghiệp ngày càng phát triển bền vững theo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe nhất của thế giới.

Trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế thủy sản- VIETFISH 2018 (Diễn ra đến 24/8/2018) sẽ có 9 hội thảo chuyên ngành với các chủ đề nóng và thời sự của ngành thủy sản, gồm: Nuôi trồng thủy sản bền vững, xu hướng cung – cầu thủy sản, tác động của chiến tranh thương mại đối với thủy sản, sử dụng lao động bền vững, bảo hiểm xã hội, khai thác thủy sản IUU, biến đổi khí hậu, ứng dụng nghiên cứu và công nghệ hiện đại… Đây sẽ là cơ hội để các bên liên quan cập nhật thông tin mới nhất của ngành, xu hướng tiêu thụ thủy sản trên thế giới, tìm kiếm đối tác nghiên cứu, ứng dụng nghiên cứu trong sản xuất, các DN hoạch định chiến lược phát triển…

khai mac vietfish 2018 voi quy mo lon nhat trong 20 nam qua

VIETFISH 2018 dự kiến sẽ thu hút trên 10.000 lượt khách trong nước và quốc tế, các DN xuất nhập khẩu thủy sản, đơn vị cung ứng dịch vụ thủy sản, các nhà nhập khẩu, bán lẻ quốc tế… Khách tham quan sẽ được hưởng lợi ích không những từ việc trao đổi giao thương các sản phẩm thủy sản “Made in Viet Nam”, các chương trình riêng đến từ các DN như biểu diễn nấu ăn, thử các món ăn hấp dẫn được chế biến từ cá tra, tôm, cá ngừ, mực, bạch tuộc… mà còn được trực tiếp tham gia những hội thảo chuyên đề liên quan đến ngành thủy sản, là cơ hội để các DN Việt Nam học hỏi những xu hướng mới, đánh giá những thách thức qua các phần trình bày cuả các chuyên gia quốc tế theo từng lĩnh vực.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu thủy sản 6 tháng đầu năm 2018 đạt 4 tỷ USD, tăng 10,5 % so với cùng kỳ. Đây là con số cho phép hy vọng kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD mà Việt Nam sẽ đạt được trong tương lai không xa. Mục tiêu này là động lực cho tất cả mọi thành phần trong toàn chuỗi giá trị ngành thủy sản cùng phấn đấu trong đó có các DN luôn là lực lượng đầu tàu, góp phần vào thành công chung của toàn ngành tạo nên khối sức mạnh giúp ngành thủy sản Việt Nam ngày càng vươn cao, vươn xa.

(Theo báo Công thương)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • Ảnh bìa báo cáo hải sản