Thủy sản Nam Việt (ANV): Thị trường Trung Quốc dần khởi sắc

Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Nam Việt (Thủy sản Nam Việt, mã cổ phiếu ANV) cho biết triển vọng đơn hàng nửa cuối năm nay đang tích cực hơn so với nửa đầu năm khi sức mua tại Trung Quốc - thị trường chủ chốt dần hồi phục.

Chú thích ảnh

Trong tháng 5 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu của Thủy sản Nam Việt đã ghi nhận mức tăng trưởng dương lần đầu, đạt +1%, với sản lượng tăng  16% so với cùng kỳ năm 2023.

Ban lãnh đạo Thủy sản Nam Việt cũng cho biết lợi nhuận nửa đầu 2024 ước đạt 50 - 60 tỷ đồng. Trong quý 1/2024, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt khoảng 17 tỷ đồng, như vậy lợi nhuận quý 2/2024 ước tăng khoảng 2 - 2,5 lần so với quý 1/2024.

Bên cạnh đó, triển vọng đơn hàng nửa cuối năm dự kiến sẽ ở mức tích cực hơn nửa đầu năm nay khi thị trường Trung Quốc dần khởi sắc.

 Thủy sản Nam Việt đã mở rộng thành công thêm tệp khách hàng ở Bắc Kinh và Quảng Châu (Trung Quốc), bên cạnh khu vực truyền thống là Thượng Hải.

Đồng thời, sau quá trình nghiên cứu thị trường, Thủy sản Nam Việt đã mở rộng thêm dòng sản phẩm cá tra xẻ bướm tẩm gia vị, đáp ứng đúng nhu cầu cao tại Trung Quốc.

Ngoài ra, với lợi thế tự chủ 100% cá nguyên liệu, công ty đã giải quyết được tình trạng thiếu hụt cá tra cỡ lớn (1,5 - 2 kg) mà toàn ngành cá tra Việt Nam gặp phải trong 9 tháng đầu năm nay; đây cũng là cỡ cá được ưa chuộng ở Trung Quốc.

Đối với thị trường Mỹ, ban lãnh đạo Thủy sản Nam Việt chia sẻ, tiến độ phát triển thị trường tương đối khả quan nhờ công ty hợp tác thành công với các nhà phân phối thủy sản lớn, và kết nối lại với tập khách hàng cũ nhờ lịch sử xuất khẩu sang Mỹ trong giai đoạn trước năm 2014.

Mức giá bán cá tra trung bình của Thủy sản Nam Việt sẽ cải thiện dần nhờ sự hồi phục tại thị trường Trung Quốc khi nguồn cung và hàng tồn kho giảm và hưởng lợi từ đà tăng giá dần ở thị trường Mỹ. Tuy nhiên, giá bán sẽ khó tăng mạnh và dự kiến sẽ duy trì ở mức 1,9 USD/kg – tương đương với giá bán trung bình nửa cuối năm 2023, chủ yếu do giá bán tại Trung Quốc khó phục hồi nhanh khi sức mua dự kiến chưa tăng cao.

Công ty đã nộp đơn xin mở hai nhà máy mới. Hiện Navico có 4 nhà máy chế biến với tổng công suất lên tới 1.200 tấn/ngày.

250 ha ao nuôi truyền thống của Navico cung cấp 120.000 tấn mỗi năm, trong khi 600 ha nuôi trồng thủy sản công nghệ cao được phát triển từ năm 2018 cung cấp thêm 250.000 tấn. Doanh nghiệp cũng sở hữu 20.000 cặp cá bố mẹ có khả năng sản xuất 14 tỷ con cá giống hàng năm và nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi công suất 800.000 tấn.

(Tổng hợp)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục