HEADWAY JSC tăng trưởng phi mã sản lượng vận chuyển mực, bạch tuộc sang Mỹ

Trong nửa đầu năm 2024, Headway ghi nhận một sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong xuất khẩu mực và bạch tuộc sang Mỹ. Cụ thể, thị trường này tăng 596,42% so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, Đài Loan trước đó là thị trường dẫn dầu, giảm 60,11% so với giai đoạn cùng kỳ.
HEADWAY JSC tăng trưởng phi mã sản lượng vận chuyển mực bạch tuộc sang Mỹ
(Mỹ, Đài Loan là 2 thị trường vận chuyển mực, bạch tuộc chủ lực của Headway trong 6 tháng đầu năm 2024 – Nguồn: internet)

Theo số liệu mới nhất từ hiệp hội VASEP, kim ngạch xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam đạt 239 triệu USD, thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 05 thị trường xuất khẩu lớn nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và EU.

HEADWAY JSC tăng trưởng phi mã sản lượng vận chuyển mực bạch tuộc sang Mỹ
(Biểu đồ thể hiện sản lượng vận chuyển mực, bạch tuộc của Headway trong nửa đầu năm 2023, 2024)

Báo cáo từ Headway cho thấy, năm 2023, thị trường Đài Loan chiếm lĩnh ưu thế với 61,25% thị phần, tuy nhiên con số này đã nhanh chóng nhường chỗ cho thị trường Mỹ với sức bật cạnh tranh vượt trội trong năm 2024.

Mỹ đã trở thành thị trường tăng trưởng mới nổi trong năm 2024 với 145,9 tấn mực, bạch tuộc xuất khẩu. Một con số vượt hơn sự kỳ vọng vì Mỹ luôn là thị trường khó tính và khắt khe về các quy định bảo quản, duy trì chất lượng hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển dài ngày.

Headway đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ “số hóa”, hệ thống bảo quản hiện đại và mạng lưới giám sát container tối tân. Chúng tôi đang từng bước “phủ xanh” cho toàn bộ quá trình lưu thông hàng hóa, nhằm tối ưu hóa cho chuỗi cung ứng hàng lạnh, thúc đẩy lợi ích kinh tế bền vững.

headway.com.vn

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • T1
  • Ảnh bìa báo cáo hải sản