Hội chợ Vietfish 2019 đã khai mạc

(vasep.com.vn) Sáng ngày 29/8/2019, Hội chợ triển lãm quốc tế thủy sản -VIETFISH 2019 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn - SECC. Đến dự buổi lễ khai mạc này có sự có mặt của Thứ trưởng Bộ NN&PTNT ông Phùng Đức Tiến, Nguyên Thứ trưởng Bộ NN&PTNT ông Vũ Văn Tám, bà Nguyễn Vân Nga – Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương), ông Ngô Hồng Phong - Phó Cục trưởng NAFIQAD, bà Nguyễn Thị Hồng Minh – Nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy sản, Chủ tịch danh dự VASEP, ông Ngô Văn Ích – Chủ tịch VASEP, Đại diện Đại sứ quán Indonesia, Canada, Pakistan, Lào…; các Sở NN&PTNT các tỉnh và đại diện các DN hội viên VASEP, các nhà NK, đơn vị tham gia triển lãm tại hội chợ.

Hội chợ Vietfish 2019 quy tụ hơn 340 gian hàng đến từ 15 quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan, Đức…So với năm 2018, số lượng gian hàng đăng ký tham gia Vietfish năm nay tăng 15% trong đó có sự tham gia của các DN nước ngoài từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu khai mạc, ông Ngô Văn Ích, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, Vietfish là Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thủy sản duy nhất của Việt Nam đã bước qua chặng đường 20 năm, một chặng đường phát triển đáng tự hào của ngành thủy sản Việt Nam mà ở đó Vietfish đã có những cống hiến, đóng góp một phần quan trọng cho những thành tựu đạt được của ngành. Với slogan “Asia’s Home of Food”, Vietfish luôn cố gắng thay đổi mạnh mẽ qua mỗi năm để trở thành nơi quảng bá những nét đặc sắc của ngành, thành tựu ngành thủy sản Việt Nam.

Cũng tại buổi khai mạc này, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đã ghi nhận và đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp đã không ngừng băng qua sóng gió thị trường, vượt qua các rào cản thương mại, rào cản kỹ thuật ngày càng được nâng cao thêm. Bên cạnh đó, vai trò của VASEP là chỗ dựa vững chắc của các doanh nghiệp luôn kề vai sát cánh với doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu, đã góp phần tăng cường sức mạnh cho cộng đồng DN và giúp cộng đồng phát triển mạnh mẽ hơn.. Bộ NN&PTNT luôn đồng hành cùng với các DN trong mọi mặt, quyết tâm đạt được mục tiêu cho ngành thủy sản hiện đại, có trách nhiệm và phát triển bền vững, góp phần vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

Trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra một số cuộc gặp gỡ, trao đổi thông tin giao thương giữa các đoàn DN là các nhà xuất - nhập khẩu, trong đó có đoàn DN Pakistan. Tại cuộc gặp này, các DN Pakistan mong muốn tìm đối tác XNK. Hiện, Pakistan xuất khẩu hải sản chủ yếu sang các nước châu Á, trong đó 12-16% xuất khẩu sang Việt Nam. Người Pakistan ít ăn hải sản nên chủ yếu là để xuất khẩu.

Đến với Triển lãm thủy sản quốc tế 2019, khách tham quan còn được thưởng thức và dùng thử các sản phẩm thủy sản xuất khẩu chất lượng của Doanh nghiệp, cùng hàng trăm gian hàng thiết kế độc đáo và ấn tượng.

Trong khuôn khổ Hội chợ, trong 2 ngày 29 và 30/8/2019, VASEP tổ chức 6 hội thảo chuyên đề nhằm cung cấp các thông tin đa chiều cho các doanh nghiệp XNK thủy sản, đơn vị trong chuỗi cung ứng dịch vụ thủy sản, các nhà NK/bán lẻ quốc tế và khách hàng trong và ngoài nước...

Chi tiết chương trình các hội thảo xin xem tại đây: http://vasep.com.vn/su-kien/hoi-cho-vietfish/ke-hoach-to-chuc-hoi-thao-tai-vietfish-2019-29-31-8-2019-8831.html)

Triển lãm sẽ mở cửa đón khách từ 9h đến 17h hàng ngày từ 29/08 đến hết ngày 31/08/2019.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • Ảnh bìa báo cáo hải sản