Liên minh cá ngừ toàn cầu hỗ trợ MSC cải thiện quản lý cá ngừ Thái Bình Dương

(vasep.com.vn) Liên minh Cá ngừ Toàn cầu (GTA) cho biết họ hoan nghênh việc phát hành bảng thông tin cá ngừ Trung Tây Thái Bình Dương của Hội đồng Quản lý Biển (MSC), trong đó cảnh báo 22 nghề cá ngừ tại vùng biển Thái Bình Dương có nguy cơ mất chứng nhận MSC.

 

Chú thích ảnh

GTA đang thúc Uỷ ban Nghề cá Trung Tây Thái Bình Dương (WCPFC) đẩy nhanh hành động để phát triển các chiến lược thu hoạch trên tất cả các nguồn lợi cá ngừ để giảm thiểu nguy cơ giảm nguồn lợi tới mức không mong muốn.

Chiến lược thu hoạch là một phần thiết yếu trong công cụ đánh giá tiêu chuẩn của Chương trình Sáng kiến Phát triển Bền vững Thuỷ sản Toàn cầu ( GSSI), và các thành viên của GTA luôn sẵn sàng tăng cường nguồn cung từ nghề cá ngừ được chứng nhận bởi các chương trình đã được GSSI công nhận.

Nghề cá được đề cập đại diện cho 2 triệu tấn cá ngừ được chứng nhận trong chuỗi cung ứng, chiếm 73% lượng cá ngừ được chứng nhận MSC trên thế giới. 

Có nhiều rủi ro là các nghề cá sẽ mất chứng nhận từ năm 2023 nếu WCPFC không thế hoàn thành các kế hoạch của mình liên quan tới chiến lược thu hoạch và các quy định kiểm soát thu hoạch vào ngày đó.

Cụ thể trong năm nay, GTA đang kêu gọi WCPFC thông qua các điểm tham chiếu mục tiêu cho cá ngừ mắt to và cá ngừ vây vàng, thông qua danh sách các quy trình quản lý ứng viên đối với cá ngừ vằn và cá ngừ albacore, đồng thời thiết lập một nhóm đối thoại giữa các nhà khoa học và các nhà quản lý nghề cá, với cuộc họp đầu tiên dự kiến vào năm 2022.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục