AgroViet 2022 thu hút gần 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - AgroViet 2022 sẽ diễn ra từ ngày 15-18/9/2022. Cùng với 100 đơn vị, doanh nghiệp trong nước, còn có 28 gian hàng đến từ 6 quốc gia: Úc, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia cũng đã đăng ký dự sự kiện này…

Ngày 7/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp báo thông tin về Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - AgroViet 2022.

Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp và Cục Chế biến Phát triển thị trường Nông sản phối hợp tổ chức nhằm tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0 tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp; thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, cho biết tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được sự đăng ký tham gia của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước với 170 gian hàng.

Trong đó có 28 gian hàng đến từ 6 quốc gia: Úc, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia với nhiều sản phẩm tham gia trưng bày nổi bật như: bào ngư, mật ong Manuka, dầu Olive, dầu giấm, gia vị; ấn phẩm về công nghệ trồng trọt, công nghệ nước ép lê gai, nước uống cho sức khỏe từ nấm tự nhiên, rượu và cây chè; dầu cọ, quả Salak tươi và vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Chú thích ảnh

Toàn cảnh buổi họp báo

Hội chợ trưng bày nhiều mặt hàng nông lâm thủy hải sản, hàng tiêu dùng, lương thực, thực phẩm đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm nông đặc sản đảm bảo nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm hữu cơ.

Những mặt hàng ấn tượng có thể nhắc đến như: gạo Nàng Sen, gạo ST25 lúa tôm, ST24 organic, ST24, ST21 Japonica, gạo ông Thọ các loại, gạo sén cù Lào Cai, mật ong bạc hà, mật ong núi đá, tương ớt Mường Khương, yến sào Nha Trang, rượu nếp Cường Hạnh, bánh đa nem Làng Chều, sữa bò Mộc Bắc, sữa tươi Ba Vì, chả cá thát lát Hậu Giang, chả mực, chả tôm, ruốc tôm, trầm hương, sâm Việt Nam, đông trùng hạ thảo, trà dược liệu… 

Bên cạnh đó, hội chợ cũng sẽ giới thiệu các loại vật tư, máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp như: hạt giống, máy cày, máy gặt đập liên hợp, máy làm đất đa năng, máy phát cỏ tự hành, phân bón NPK tan chậm có kiểm soát HI-CONTROL, màng phủ nông nghiệp, hệ thống lọc nước trong nuôi trồng thủy sản....

Để thuận tiện cho khách tham quan giao dịch, gian hàng AgroViet 2022 được phân chia thành 5 khu vực riêng biệt.

Gian hàng triển lãm chung có diện tích 90m2 được bố trí tại khu vực trung tâm Hội chợ được thiết kế, trang trí đặc biệt nhằm quảng bá về thành tựu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, kết quả các chương trình mục tiêu Quốc Gia của Bộ thông qua hình ảnh, số liệu, clip quảng bá về các sản sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD; các sản phẩm OCOP cấp Quốc Gia….

Đồng thời, trưng bày một số sản phẩm tiêu biểu là các sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao: gạo, cà phê, hồ tiêu, trái cây, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia…

Chú thích ảnh

Gian hàng AgroViet 2022 được phân chia thành 5 khu vực riêng biệt

Gian hàng trong nước gắn với chuỗi giá trị nông nghiệp gồm 60 gian hàng tiêu chuẩn của các Tổng Công ty, công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, các ngành phụ trợ, dịch vụ phục vụ nông nghiệp; các Viện nghiên cứu, các Trường và Trung tâm chuyển giao công nghệ.

Khu gian hàng quốc tế gồm 28 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của doanh nghiệp các nước: Úc, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài, công ty liên doanh trưng bày các máy, thiết bị, công nghệ phục vụ sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp; dịch vụ phụ trợ, dịch vụ logistic, thương mại điện tử; sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao.

Gian hàng của các quốc gia được phân chia thành khu gian hàng cho các đơn vị, tổ chức có yếu tố quốc tế trực tiếp tham gia Hội chợ và Khu trưng bày và kết nối giao thương cho các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp liên doanh trong nước không trực tiếp tham gia được Hội chợ.

Khu gian hàng địa phương và hiệp hội với khoảng 60 gian hàng, bao gồm: Gian hàng của các địa phương nhằm trưng bày quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản chủ lực của các địa phương, các lĩnh vực thu hút đầu tư nông nghiệp, các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và gian hàng giới thiệu, quảng bá và giao dịch của các Hiệp hội ngành hàng.

Khu trưng bày của các startup trong lĩnh vực nông nghiệp có diện tích 72 m2, được trang trí tổng thể với hình ảnh và số liệu về khởi nghiệp trong nông nghiệp, bố trí các quầy riêng cho từng chủ thể khởi nghiệp để cung cấp thông tin, giới thiệu hoạt động, giao lưu chia sẻ ý tưởng và tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển bền vững.

Thùy Linh (Theo VnEconomy

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục