Trung Quốc: Dịch COVID ở Đại Liên đã được kiểm soát, nhưng kinh doanh hải sản đông lạnh vẫn bị hạn chế

(vasep.com.vn) Các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch Covid lây lan đã có kết quả tích cực ở thành phố cảng Đại Liên của Trung Quốc khi số ca bệnh mới được xác nhận tại đây giảm xuống chỉ còn 7 ca vào ngày 15/11. Kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện vào ngày 4/11, Đại Liên đã báo cáo có tổng cộng 296 ca COVID-19 được xác nhận trong 9 ngày. Các trường hợp này chủ yếu được phát hiện tại các cơ sở do Keqiang Food Co. và Haikuo Food Co. điều hành cũng như tại một trường đại học ở khu Zhuanghe.

Haikuo Food, một công ty con của Dalian Haiqing Food Co., gần đây đã thành lập một công ty ở Vương quốc Anh và thuê một giám đốc điều hành thủy sản có uy tín để hỗ trợ đội ngũ quản lý châu Âu của mình.

Zhuanghe, một khu vực đông bắc trong Đại Liên, là nơi có 75 công ty dây chuyền lạnh nhập khẩu và hai kho lạnh được chỉ định và là nơi phát hiện trường hợp bùng phát COVID-19 đầu tiên.

Các báo cáo cho biết khoảng 890.000 gia đình ở Zhuanghe bị cô lập tại nhà trong hơn 10 ngày, theo hướng dẫn của chính phủ. Chính quyền Đại Liên đã hoàn thành hai vòng kiểm tra COVID trên toàn thành phố cho 7,5 triệu dân của nó.

Tuy nhiên, chính quyền Đại Liên không đề cập đến thời điểm kinh doanh chuỗi lạnh có thể trở lại bình thường do thành phố tiếp tục nỗ lực ngăn chặn virus.

Hiệp hội Thủy sản biển Đại Liên, đại diện cho ngành thủy sản địa phương, đã công bố một báo cáo vào đầu năm nay cho biết ngành thủy sản của thành phố bị thiệt hại nặng nề do hai đợt bùng phát COVID vào nửa cuối năm 2020.

"Khoảng 500.000 tấn hàng hóa bị tồn đọng tại cảng trong vòng 40 ngày để thông quan. Hơn 200 nhà nhập khẩu, nhà kho và chế biến thủy sản ở Đại Liên đã tạm ngừng sản xuất, dẫn đến hơn 40.000 người thất nghiệp".

Một số nguồn tin ngành thủy sản cho biết hiện nay, một tình huống tương tự lại đang diễn ra với giới truyền thông trong nước.
Vào tháng 7 năm 2020, sự bùng phát ở Đại Liên có liên quan đến Công ty Thủy sản Khai Dương. Vào tháng 12/2020, cảng container của Đại Liên đã bị đóng cửa sau khi gia tăng các trường hợp nhiễm coronavirus liên quan đến một công ty kho lạnh, Dalian Yidu Group.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục