Triển lãm thủy sản lớn của Trung Quốc bị hoãn vô thời hạn

(vasep.com.vn) Hội chợ Thủy sản và Hải sản Trung Quốc (CFSE) là một trong những hội chợ lớn nhất ngành thủy sản Trung Quốc được tổ chức vào ngày 26 hàng năm tại Thanh Đảo. CFSE năm nay ban đầu được lên lịch vào ngày 27-29/10, tại Thanh Đảo. Tuy nhiên, ban tổ chức Hội chợ gần đây đã thông báo hoãn do lo ngại về tình hình Covid-19, ngày tổ chức dự kiến vẫn chưa được thống nhất.

Theo Peter Redmayne, chủ tịch Sea Fare Expositions, khách tham quan và đối tác của CFSE, với tình hình Covid-19 hiện tại của Trung Quốc, việc tổ chức triển lãm vẫn còn nhiều thách thức. 

Do đó, và sau khi tham vấn rộng rãi với chính quyền thành phố Thanh Đảo về công tác phòng chống và kiểm soát COVID-19, cần phải dời lại ngày tổ chức. Ngày tổ chức triển lãm mới sẽ được xác định khi tình hình COVID được cải thiện và các triển lãm thương mại lớn như [CFSE] có thể được tổ chức một lần nữa tại Thanh Đảo.

Vào ngày 14/9, do lệnh cấm tụ tập đông người, chẳng hạn như triển lãm thương mại, của các quan chức thành phố, nó đã được đặt lại vào ngày 9-11/11/2022. Trước khi triển lãm bị hoãn, Trung Quốc được dự đoán sẽ thay đổi chính sách kiểm dịch và du lịch hiện tại. 

Chú thích ảnh

Một gian hàng tại triển lãm CFSE năm 2019 

Hơn 1.200 công ty từ 30 quốc gia đã đăng ký tham gia triển lãm tại CFSE, Redmayne cho biết vào tháng 9. Ước tính có khoảng 22.000 du khách từ khắp Trung Quốc dự kiến sẽ tham dự.

Trung Quốc tiếp tục đấu tranh với COVID 19. Sự bùng phát Covid gây áp lực lên chính sách zero-COVID gây tranh cãi của nước này, vốn đã gây ra kìm hãm nền kinh tế.

Nhà máy lắp ráp Iphone lớn nhất của Apple tại Trịnh Châu, cách Thanh Đảo khoảng 453km đã bị đóng cửa do dịch bệnh bùng phát. Hiện tại, số trường hợp nhiễm Covid 19 tại nhà máy vẫn chưa thể xác định được.

Một khu nghỉ dưỡng Disney ở Thượng Hải đã đột ngột đình chỉ hoạt động để tuân thủ các biện pháp phòng chống COVID-19, với tất cả các du khách vào thời điểm thông báo được hướng dẫn ở lại công viên cho đến khi họ có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút, CNBC đưa tin.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục