Nga-Hàn thống nhất áp dụng giấy chứng nhận điện tử xuất xứ thuỷ sản khai thác

(vasep.com.vn) Nga và Hàn Quốc đã thống nhất về dự án thí điểm chứng nhận điện tử nguồn gốc hợp pháp của các sản phẩm từ nguồn sinh vật thủy sản của Nga. Điều này sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc kiểm tra tính hợp pháp của sản phẩm đánh bắt, CSSC lưu ý.
NgaHàn thống nhất áp dụng giấy chứng nhận điện tử xuất xứ thuỷ sản khai thác
Nga-Hàn thống nhất áp dụng giấy chứng nhận điện tử xuất xứ thuỷ sản khai thác

Sau kết quả kỳ họp lần thứ 31 của Ủy ban Nghề cá Nga-Hàn, các nước đã nhất trí thử nghiệm quản lý tài liệu điện tử trong lĩnh vực xác nhận tính hợp pháp của sản phẩm đánh bắt.

Theo các thỏa thuận, Cơ quan Liên bang về Thủy sản sẽ cập nhật mẫu giấy chứng nhận và hiện đại hóa các nguồn thông tin điện tử của mình để xác minh tính hợp pháp của nguồn gốc các sản phẩm đánh bắt của Nga nhập khẩu vào Hàn Quốc.

Khi cấp chứng chỉ điện tử về tính hợp pháp của việc đánh bắt một mẫu mới, chữ ký số điện tử sẽ được sử dụng và để tự động hóa việc xác minh và bảo vệ chống giả mạo, tài liệu sẽ được bổ sung mã QR. Việc triển khai kỹ thuật phiên bản mới của chứng chỉ điện tử sẽ do Trung tâm Quan trắc và Truyền thông nghề cá thực hiện.

Mẫu giấy chứng nhận mới sẽ là bước đầu tiên hướng tới việc chuyển đổi sang quản lý tài liệu điện tử và bắt đầu sử dụng dịch vụ kỹ thuật số, Fishnews cho biết trong dịch vụ báo chí của tổ chức.

“Nhiệm vụ của số hóa là giảm bớt công sức trong quá trình cấp giấy chứng nhận, tạo điều kiện xác minh tính hợp pháp của các sản phẩm thủy sản đánh bắt của Nga. Sau khi thử nghiệm giải pháp được phát triển, kinh nghiệm thành công sẽ được nhân rộng ”, Alexander Mikhailov , Quyền Giám đốc Trung tâm Y tế và Bảo trợ xã hội cho biết .

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục