Combo mì, cá sống đang phổ biến ở Nhật Bản

(vasep.com.vn) Sự kết hợp khác lạ giữa mì và cá sống đang trở nên phổ biến tại các nhà hàng mì ở Nhật Bản, sau khi các chủ nhà hàng nỗ lực để phát triển các món ăn mới.
Combo mì cá sống đang phổ biến ở Nhật Bản
Combo mì, cá sống đang phổ biến ở Nhật Bản

Nhà hàng mì “Somen” Awaya Iccho ở phường Shibuya của Tokyo sử dụng loại mì somen thương hiệu Handa, một đặc sản của tỉnh Tokushima ở phía tây Nhật Bản, dày hơn loại mì sợi thông thường.

“Rất hiếm khi ăn hải sản” ở Tokushima, chủ nhà hàng cho biết. Tuy nhiên, mì somen với cá, chẳng hạn như cá ngừ ướp “zuke”, cá ngừ và cá tráp biển “yukhoe”, hiện đang được ưa chuộng tại nhà hàng Tokyo.

“Tôi đã không ngừng suy nghĩ về cách ghép đôi Handa somen đáng tự hào của chúng tôi với cá” trong hơn một thập kỷ kể từ khi mở nhà hàng, người chủ yêu thích hải sản cho biết.

Vào tháng 8, nhà hàng dự kiến tung ra một món ăn mới sử dụng nhiều loại hải sản bao gồm cá ngừ, mực, cá tráp biển và trứng cá hồi. Họ cũng có kế hoạch bán các sản phẩm đông lạnh thông qua đặt hàng qua email.

Phục vụ các món ăn với cá cũng bắt đầu trở nên phổ biến trong các nhà hàng mì kiều mạch "soba".

Trong khi mì soba với cá trích là món ngon ở quận cực bắc của Hokkaido và quận phía tây của Kyoto, rất ít món soba với cá, ngoại trừ cá chiên làm tempura, đã được phục vụ tại các nhà hàng ở Tokyo.

“Người ta nói rằng cá không phải là một thành phần mà các nhà hàng soba sẽ xử lý,” một công nhân tại một nhà hàng như vậy ở thủ đô Nhật Bản cho biết. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nhà hàng soba bắt đầu cung cấp các món ăn khác nhau để tăng doanh thu.

“Ngay cả ở Tokyo, gần đây đã xuất hiện các nhà hàng cung cấp món soba lạnh với sashimi (cá sống thái lát) làm lớp phủ trên,” chủ cửa hàng Tsukiji Sarashina no Sato ở phường Chuo của thành phố cho biết.

Cho đến nay, nhà hàng đã cung cấp món mì soba ấm áp với sashimi, sử dụng cá tráp biển vào mùa xuân và cá cam vào mùa đông.

“Hiện chúng tôi đang nghĩ đến một món ăn mới, trong đó soba lạnh được phục vụ với sashimi từ cá ngừ kho hoặc cá hầm hơi luộc,” chủ quán cho biết.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục