Cá Nga được mong đợi ở Trung Quốc

(vasep.com.vn) Danh sách các nhà cung cấp thủy sản của Nga cho Trung Quốc liên tục mở rộng. Vào ngày 12/7/2022, Cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt thêm 6 doanh nghiệp và tàu của Nga để sản xuất và lưu trữ thuỷ sản, theo trang web chính thức của Rosselkhoznadzor đưa tin.

Cá Nga được mong đợi ở Trung Quốc Подробнее на fishretailru httpsfishretailrunewsrossiyskuyuribugdutvkitae437357

Đây là lần thứ tư mở rộng danh sách các công ty Nga xuất khẩu sản phẩm thủy sản sang Trung Quốc trong năm nay.

Như vậy, cơ quan đăng ký của Trung Quốc phê duyệt 857 doanh nghiệp và tàu của Nga sản xuất, vận chuyển và lưu kho các sản phẩm thủy sản ướp lạnh và đông lạnh.

Việc đăng ký doanh nghiệp mới được thực hiện thông qua hệ thống thông tin CIFER của Trung Quốc. Rosselkhoznadzor sẽ tiếp tục mở rộng danh sách các doanh nghiệp Nga có quyền xuất khẩu sang Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, nhờ công nghệ chế biến cá được cải tiến, các mô hình kinh doanh mới đang nở rộ để tăng tiêu thụ nội địa, đặc biệt là gần các thành phố lớn, nơi trước đây bị hạn chế vì thiếu các dịch vụ hậu cần chuỗi lạnh. Ngoài ra, do Trung Quốc ưu tiên trợ cấp của chính phủ để cải thiện chuỗi cung ứng trong cả nước, người tiêu dùng đang nhận được các sản phẩm cá chất lượng cao, điều này cũng góp phần mở rộng một trong những thị trường bán hàng lớn nhất. Tuy nhiên, trong một số nghiên cứu trong ngành, người ta ghi nhận rằng nhờ có cùng công nghệ tiên tiến để chế biến các sản phẩm từ biển và cá, doanh nghiệp Trung Quốc đã tham gia tái xuất thành công. 

Chia sẻ:


Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục