Thủy sản Cần Thơ được gia hạn áp dụng doanh nghiệp ưu tiên

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn vừa ký Quyết định 2007/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên trong lĩnh vực hải quan đối với Công ty CP XNK thủy sản Cần Thơ.

Thủy sản Cần Thơ được gia hạn áp dụng doanh nghiệp ưu tiên

Theo thông tin từ Hiệp hội cá tra Việt Nam, Công ty CP XNK thủy sản Cần Thơ (KCN Trà Nóc 1, TP Cần Thơ) tiền thân là Xí nghiệp chế biến thực phẩm xuất khẩu Cần Thơ thuộc Công ty Nông súc sản XNK Cần Thơ.

Từ ngày 1/7/2006 Công ty tách ra từ Công ty Nông súc sản XNK Cần Thơ và chuyển đổi sang công ty cổ phần.

Từ đó, công ty ngày càng phát triển và khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế trong ngành hàng thủy sản đông lạnh.

Mặt hàng chủ lực của Công ty là chế biến cá tra, cá basa đông lạnh, tôm sú, tôm càng…

Đến nay, Công ty đã tạo được uy tín trên thị trường trong nước cũng như quốc tế, được châu Âu công nhận hàng đủ tiêu chuẩn xuất vào thị trường châu Âu và liên tục nhiều năm được đánh giá thuộc nhóm 1 về xuất khẩu hàng thủy sản chế biến đông lạnh sang châu Âu. Được công nhận là một trong 10 đơn vị chế biến thủy, hải sản lớn của Việt Nam, hiện nay sản phẩm của chúng tôi đã có mặt hầu hết các thị trường trên thế giới.

Ngoài ra, Công ty đã giải quyết được những mặt công tác cơ bản nhằm đảm bảo cho bước phát triển trước mắt và lâu dài, cụ thể như: đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật trị giá nhiều tỷ đồng; xây dựng nhà xưởng khang trang, kiên cố; đầu tư trang thiết bị máy móc tự động, ngoại nhập, hiện đại, nhằm đáp ứng cho nhu cầu thị trường ngày càng cao; đào tạo một đội ngũ công nhân lành nghề, chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm…

Công ty CP XNK thủy sản Cần Thơ được công nhận doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan lần đầu năm 2016 và được gia hạn vào năm 2019 (thời gian gia hạn 3 năm).

Hiện cả nước có 74 doanh nghiệp đang được áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan.

Bảo Ngọc (Theo Hải quan online)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục