Sóc Trăng: Gần 5.800 liều vaccine Pfizer trong đợt tiêm lần 2 cho công nhân lao động

Sáng 26/7, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức đợt tiêm thứ 2, mũi thứ nhất vaccine phòng bệnh Covid - 19 cho công nhân tại Khu công nghiệp An Nghiệp.

Theo đại diện Ban Quản lý các Khu công nghiệp, để hoạt động của các doanh nghiệp được sản xuất ổn định, thông suốt trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay chính là bảo đảm cho công nhân được an toàn. Tiêm vaccine phòng ngừa bệnh Covid-19 được xem là giải pháp tối ưu, do vậy, Ban Quản lý các Khu công nghiệp đã tranh thủ các cấp, các ngành và tiến hành tiêm ngừa vaccine đợt 2 cho công nhân lao động tại Khu công nghiệp An Nghiệp.

Sóc Trăng Gần 5800 liều vaccine Pfizer trong đợt tiêm lần 2 cho công nhân lao động
Quang cảnh tiêm vắc-xin phòng bệnh Covid -19 cho công nhân tại khu công nghiệp An Nghiệp

Theo kế hoạch thì số liều vaccine dự kiến tiêm trong đợt này là gần 5.800 liều, loại vaccine Pfizer, cho các đối tượng là công nhân, người làm việc tại doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất. Trong đó, ưu tiên đối tượng là lái xe vận chuyển hàng hóa và các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao tại doanh nghiệp. Do số lượng vaccine có hạn nên việc phân bổ chỉ tiêu tiêm vaccine thực hiện theo nguyên tắc tiêm cho người làm việc tại khu công nghiệp An Nghiệp có mặt trực tiếp sản xuất trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Trong đó, ưu tiên cho các doanh nghiệp tích cực đóng góp cho quỹ vaccine Phòng chống Covid-19, doanh nghiệp chế biến nông sản, các mặt hàng thiết yếu phục vụ phòng chống dịch bệnh.

Đảm bảo an toàn cho công nhân là giúp doanh nghiệp sản xuất ổn định

Việc thực hiện tiêm vaccine được bố trí theo doanh nghiệp, theo nhóm doanh nghiệp và tiêm tại địa điểm của doanh nghiệp hoặc địa điểm do Ban Quản lý các Khu công nghiệp bố trí trong Khu công nghiệp An Nghiệp. Tiêm vaccine cho công nhân sẽ góp phần phòng chống dịch một cách hiệu quả và mang lại nhiều điều kiện thuận lợi cho công nhân an tâm lao động sản xuất, giúp hoạt động doanh nghiệp được liên tục mà không bị gián đoạn. Dự kiến việc tiêm vaccine đợt 2 này cho công nhân lao động sẽ được triển khai từ nay đến ngày 9/8 tới.

(Theo VOV)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục