Nhu cầu 'hải sản 3R' tăng vọt ở Trung Quốc trong dịp Tết

(vasep.com.vn) Wu Liqing, Giám đốc của Zanjiang Guolian Aquatic Products, công ty tôm lớn nhất Trung Quốc cho biết, các đơn đặt hàng hải sản "3R" - chế biến sẵn, làm nóng, ăn liền đã tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán. Nhu cầu đối với thủy sản 3R trong Tết nguyên đán (21-27/1/2023) đã vượt xa kỳ vọng của công ty.

Wu cho biết, việc tiêu thụ hải sản 3R tăng mạnh. Nhiều khách hàng tiếp tục đặt hàng mới trước khi kỳ nghỉ lễ kết thúc để bổ sung cho các thị trường ở miền Nam như Quảng Đông, Quảng Tây và Hải Nam.

Vào cuối tháng 1, Guolian đã công bố một báo cáo dự báo tài chính, dự đoán lợi nhuận ròng từ 27 triệu CNY đến 40 triệu CNY (4 triệu USD đến 5,94 triệu USD) vào năm 2022. 

Chú thích ảnh

Nhu cầu các sản phẩm hải sản "3R"-  chế biến sẵn, làm nóng, ăn liền đã tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán tại Trung Quốc

Guolian cho biết hoạt động kinh doanh của họ vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVID-19 trong năm 2022, nhưng cơ cấu sản phẩm và kênh bán hàng đã được điều chỉnh để đối phó với sự gián đoạn.

Wu cho biết trong năm 2023, Guolian sẽ tiếp tục tập trung vào kinh doanh hải sản 3R và tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, sản xuất tiêu chuẩn hóa, quảng bá tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

Guolian cũng có ý định quảng bá các món ăn 3R của Guolian ra nước ngoài, với kế hoạch giới thiệu các món ăn 3R của mình tại các triển lãm thương mại.

Thùy Linh 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục