Sản lượng đánh bắt cá ngừ tại WCPO tháng 2/2022 giảm

(vasep.com.vn) Tại các vùng biển tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO), sản lượng cá ngừ đánh bắt được của các tàu lưới vây trong tháng 2 giảm. Nguyên nhân một phần là do hoạt động đánh bắt trong tháng này giảm, mặc dù sản lượng cá ngừ vằn và cá ngừ vây vàng đánh bắt hàng ngày cũng giảm.

Chú thích ảnh

Sản lượng đánh bắt cá ngừ tại khu vực ngoài khơi WCPO và khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ) của các nước tham gia Hiệp định Nauru (PNA) trong tháng 2/2022 đạt 98.585 tấn, giảm 18% so với tháng 1 trước đó.

Các tàu đánh bắt chủ yếu tập trung tại vùng biển phía tây của PNA có sản lượng đánh bắt tốt, đặc biệt khu vực quanh Papua New Guinea và quần đảo Solomon, chiếm 60% tổng sản lượng. Hoạt động tại khu vực Kiribati gần như giảm một nửa so với tháng trước mặc dù các tàu báo cáo sản lượng khai thác tốt tại khu vực EEZ của nước này. Nhìn chung, hoạt động khai thác và số ngày VDS giảm trong tháng 2.

Theo số liệu thống kê mới nhất, lượng cá ngừ vằn và cá ngừ vây vàng cập cảng trong tháng 2 giảm. Khối lượng cá ngừ vằn đánh bắt được mỗi ngày chỉ giảm một chút và gần bằng 25 tấn. Mặt khác, việc đánh bắt cá ngừ vây vàng tiếp tục giảm nhanh từ đầu tháng Giêng và ở mức 2 tấn/ngày. Trong khi cách đây 2 tháng, sản lượng đánh bắt loài cá ngừ này là hơn 7 tấn/ngày.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục