Vinh Hoan Corp: Hợp tác kinh doanh thương mại cá tra với Zhejiang Ocean Family

(vasep.com.vn) Đầu tháng 4/2017, Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (Vinh Hoan Corp) đã đến thăm và làm việc với Công ty Zhejiang Ocean Family nhằm thống nhất hợp tác kinh doanh thương mại sản phẩm cá tra qua đường chính ngạch. Đề xuất này xuất phát từ lo ngại của Trung Quốc về việc cá tra có chất lượng thấp thâm nhập vào nước này thông qua thương mại “tiểu ngạch” không chính thức.

 Đây là một trong những công ty thủy sản lớn của Trung Quốc với doanh thu 2,65 tỷ nhân dân tệ (384,5 triệu USD) trong năm 2016.

Theo Zhejiang Ocean Family cho biết, tại cuộc gặp gỡ, hai bên đã thảo luận về thị trường cá tra, xuất nhập khẩu, các sản phẩm cá tra và những thế mạnh của cả 2 doanh nghiệp. Công ty này cho biết thêm hai công ty mong muốn hợp tác kinh doanh và thương mại cá tra theo đường chính thống.

Trước đó, Tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản cũng tới thăm và làm việc với Zhejiang Ocean Family.

Tổng giám đốc Zeng Yuexiang đã cùng Mitsubishi tới tham quan nhà máy chế biến cá ngừ liên doanh siêu đông lạnh Zhejiang Daling Seafood của Ocean Family tại khu vực cảng thương mại tự do Beilun, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc.

Nhà máy này có công suất chế biến cá ngừ đạt 100.000 tấn/năm. Ngoài ra, Ocean Family cũng có một nhà máy chế biến thực phẩm khô, đông lạnh và cá ngừ đóng hộp ở Xikou tại tỉnh Chiết Giang.

(Theo Undercurrent News)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục