Sau hơn 5 năm thực thi Hiệp định Liên minh kinh tế Á – Âu, mặc dù thuế xuất khẩu nhiều loại hàng hóa với Nga đã được đưa về 0%, thế nhưng kim ngạch xuất nhập khẩu nông sản Việt Nam – Nga vẫn quá thấp, chưa tới 1 tỷ USD/năm…

Để việc khai thác thủy sản trong thời gian tới đạt hiệu quả, thích ứng với tình hình mới, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, địa phương sẽ tiếp tục kiểm soát tàu cá ra, vào cảng, thực hiện đúng quy định về khai báo và kiểm soát sản lượng, thành phần loài thủy sản bốc dỡ qua cảng và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

(vasep.com.vn) Theo kết quả của cuộc khảo sát sản lượng nuôi trồng thủy sản năm nay do Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GOAL) thực hiện và được trình bày tại sự kiện hàng năm của tổ chức này, sau nhiều năm phát triển nhanh chóng , nuôi trồng thủy sản toàn cầu có khả năng chỉ tăng nhẹ về sản lượng vào năm 2022. Dự báo của GOAL là sản lượng nuôi các loài cá thương phẩm chính trên toàn cầu sẽ vượt quá 40 triệu tấn vào năm 2022.

(vasep.com.vn) Tính đến hết tháng 10/2021, Phillippin là một trong số các thị trường tăng trưởng mạnh NK thuỷ sản từ Việt Nam, với kim ngạch trên 64 triệu USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 10/2021, XK thuỷ sản Việt Nam sang Phillippin tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2020, đạt trên 18 triệu USD.

(vasep.com.vn) Các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch Covid lây lan đã có kết quả tích cực ở thành phố cảng Đại Liên của Trung Quốc khi số ca bệnh mới được xác nhận tại đây giảm xuống chỉ còn 7 ca vào ngày 15/11. Kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện vào ngày 4/11, Đại Liên đã báo cáo có tổng cộng 296 ca COVID-19 được xác nhận trong 9 ngày. Các trường hợp này chủ yếu được phát hiện tại các cơ sở do Keqiang Food Co. và Haikuo Food Co. điều hành cũng như tại một trường đại học ở khu Zhuanghe.

(vasep.com.vn) Theo cập nhật mới nhất của Kantar, lĩnh vực cá ướp lạnh tại cửa hàng bán lẻ ở Anh "tiếp tục phát triển mạnh". Doanh số bán hàng đã tăng 3,3%, tương đương 15,3 triệu bảng Anh (20,6 triệu USD), trong khoảng thời gian 12 tuần kết thúc vào ngày 31/10/2021.

Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia đang khiến cho người tiêu dùng Australia chú ý và có ấn tượng tốt với thương hiệu cá tra, cá basa thơm ngon của Việt Nam.

(vasep.com.vn) Các nhà sản xuất thức ăn thủy sản của Indonesia - có thể là các nhà sản xuất công nghiệp hoặc nông dân sản xuất thức ăn chăn nuôi độc lập - đang ngày càng hướng tới việc sử dụng các chất thay thế địa phương và bền vững cho bột cá và đậu nành.

(vasep.com.vn) Ngày 15/11/2021, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ yêu cầu khẩn trương rà soát, đề xuất điều chỉnh giảm mức thu các khoản phí, lệ phí thuộc ngành, lĩnh vực quản lý, gửi Bộ Tài chính để xem xét.

(vasep.com.vn) 9 tháng đầu năm, XK thuỷ sản vẫn giữ được tăng trưởng 2,8% đạt gần 6,2 tỷ USD, trong đó tôm chiếm gần 45% giá trị, cá tra 17,4%, cá ngừ chiếm 8,4%, mực, bạch tuộc chiếm 6,6%, nhuyễn thể hai mảnh vỏ và cua ghẹ chiếm tổng cộng 3,5%, các loại cá khác chiếm 19,4%.

(vasep.com.vn) Phân tích từ báo cáo mới nhất của EUMOFA về Thị trường thủy sản EU cho thấy, sản lượng nuôi trồng thủy sản trên toàn EU đã tăng 11% từ năm 2010 đến 2019 trong khi giá trị tăng 40%.

Trong khi chờ Chính phủ cân nhắc tiếp các gói hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu đầu tư, doanh nghiệp đang cần những tháo gỡ có tác động thực tiễn.

(vasep.com.vn) Theo công ty nghiên cứu NPD, triển vọng chi tiêu trong cả ngành bán lẻ và dịch vụ ăn uống tại Mỹ đều tăng mạnh trong mùa lễ hội  này và đến năm 2022, nhưng các cửa hàng tạp hóa có khả năng tăng mạnh hơn so với nhà hàng.

(vasep.com.vn) Giá hải sản bán lẻ cao hơn không làm thày đổi dự báo lạc quan về doanh số bán hàng kỳ nghỉ lễ ở Hoa Kỳ. Một báo cáo mới của các công ty dữ liệu cho thấy, dù lạm phát thủy sản bán lẻ tăng 13 - 14% trong tháng 10, so với 7 - 8% trong tháng 9, nhưng khách hàng gần như chắc chắn sẽ trả nhiều tiền hơn cho bất kỳ loại thuỷ hải sản nào trong dịp lễ.