EU bắt đầu trợ cấp nguồn cung sản phẩm thay thế hải sản

(vasep.com.vn) EU đang hỗ trợ các dự án sử dụng rong biển làm nguyên liệu thay thế để sản xuất các sản phẩm thay thế hải sản, xuất phát từ nhận thức ngày càng tăng của người tiêu dùng về sự suy yếu của hệ sinh thái biển và tác động của nghề cá công nghiệp trên toàn thế giới. Chính nhận thức này đã dẫn đến sự thay đổi thói quen ăn uống và gia tăng nhu cầu về thực phẩm thay thế.

EU bắt đầu trợ cấp nguồn cung sản phẩm thay thế cá

Dựa trên kịch bản này, dự án "Seafood Alg-ternative" đã ra đời, trong đó Algama SAS của Pháp và Seafood Reboot hợp tác với ý tưởng là sử dụng tảo và các nguyên liệu thay thế để tạo ra các sản phẩm thay thế hải sản.

Sử dụng rong biển, dự án đã phát triển 4 lựa chọn thay thế cho cá: cá hồi hun khói, cá ngừ đóng hộp, trứng cá muối và kem tarama.

Đã được triển khai cách đây 2 năm, vào năm 2021, dự án Alg-ternative trong Hải sản có kinh phí khoảng 2,8 triệu euro, trong đó gần 2 triệu euro được cung cấp bởi Quỹ Nghề cá và Hàng hải Châu Âu của EU.

Do đó, EU đang tài trợ cho sự phát triển của ngành rong biển, được coi là một loại thực phẩm thay thế tốt; vì hàm lượng chất béo thấp và hàm lượng cao chất xơ, nguyên tố vi lượng và các hợp chất hoạt tính sinh học, đồng thời nó được coi là thú vị về mặt sản xuất bền vững. Khi được trồng ở biển, tảo giúp cải thiện sức khỏe của đại dương bằng cách giảm carbon dioxide, phốt pho và nitơ trong hệ sinh thái biển. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục