Các tổ chức Tây Ban Nha lên án việc bán các sản phẩm thuần chay giả cá

(vasep.com.vn) Liên đoàn các hiệp hội ngư dân quốc gia, Cepesca - Liên đoàn thủy sản Tây Ban Nha, APROMAR và ANFACO-CECOPESCA bày tỏ mối quan ngại lớn về sự xuất hiện trên thị trường của loại sản phẩm này không tuân thủ các quy định quốc gia và châu Âu khác nhau liên quan đến hoạt động thương mại không công bằng, cạnh tranh không lành mạnh, ghi nhãn cũng như các sản phẩm an toàn thực phẩm.

Các tổ chức Tây Ban Nha lên án việc bán các sản phẩm thuần chay giả cá

Các tổ chức tương tự cũng tuyên bố rằng “các nhà sản xuất các sản phẩm tương tự cá rõ ràng đang đánh lừa người tiêu dùng bằng cách sử dụng tên của cá thật để khiến người tiêu dùng tin rằng bằng cách tiêu thụ các sản phẩm tương tự cá có nguồn gốc thực vật, người ta có thể đạt được những lợi ích dinh dưỡng tương tự như các sản phẩm cá”. .” .

Vì lý do này, họ đã yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền (Bộ Tiêu dùng, Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Thực phẩm và Cơ quan An toàn Thực phẩm Tây Ban Nha) thực hiện mọi biện pháp cần thiết để loại bỏ sản phẩm “giả” này khỏi thị trường.

Trong số những ví dụ nổi bật nhất là rau chế biến được bán dưới tên "cá ngừ thuần chay tự nhiên" hoặc "phi lê cá tuyết". Bốn tổ chức nhấn mạnh trong đơn khiếu nại: “Lợi dụng sự phổ biến ngày càng tăng của xu hướng thuần chay trong dân chúng, họ chiếm lĩnh một phân khúc thị trường bằng cách đánh lừa người tiêu dùng”. 

Chia sẻ:


Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục