BioMar và Agronutris hợp tác phát triển bột côn trùng cho nuôi thủy sản

(vasep.com.vn) Nhà cung cấp thức ăn thủy sản BioMar đã hợp tác với Agronutris, một công ty công nghệ sinh học của Pháp chuyên nuôi côn trùng làm thức ăn để phát triển một loại bột ruồi lính đen mới cho ngành nuôi trồng thủy sản.

Với những đặc tính đặc biệt, ruồi lính đen là loài có triển vọng phát triển để chế biến thành thức ăn thủy sản. “Để bột côn trùng có thể đưa vào thức ăn thủy sản thành công, sản phẩm phải chứng minh được giá trị dinh dưỡng cao và hỗ trợ tăng trưởng và sức khỏe tốt cho tôm cá. Sản phẩm sáng tạo của chúng tôi có thành phần dinh dưỡng tuyệt vời rất phù hợp cho ngành nuôi trồng thủy sản. Tại Agronutris, chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với BioMar để tạo ra sản phẩm lý tưởng đáp ứng các thông số bền vững đầy tham vọng của họ,” Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Agronutris, Chris Haacke cho biết.

Để bột côn trùng có thể đưa vào thức ăn thủy sản thành công, sản phẩm phải chứng minh được giá trị dinh dưỡng cao và hỗ trợ tăng trưởng và sức khỏe tốt cho tôm cá.

Chú thích ảnh

Để bột côn trùng có thể đưa vào thức ăn thủy sản thành công, sản phẩm phải chứng minh được giá trị dinh dưỡng cao và hỗ trợ tăng trưởng và sức khỏe tốt cho tôm cá.

Công ty cho biết, côn trùng được nuôi để tiêu thụ trong nuôi trồng thủy sản có thể được nuôi bền vững bằng cách cho ăn chất nền là thức ăn thừa và sản phẩm phụ, để phù hợp với mục tiêu của BioMar là đạt được 50% thành phần từ nền kinh tế tuần hoàn và phục hồi, đồng thời giảm 1/3 lượng khí thải carbon từ thức ăn chăn nuôi vào năm 2030.

Đầu tư cho thức ăn thủy sản côn trùng cũng đã tăng trong những năm gần đây sau khi các công ty thủy sản đồng tình đây là lựa chọn khả thi và bền vững. Leon Wein, Giám đốc điều hành của Protenga cho rằng ngành công nghiệp này đang phát triển rất năng động và nhanh chóng. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục