“Ông lớn” thức ăn chăn nuôi của Trung Quốc tăng mạnh lợi nhuận trong quý 1/2023

(vasep.com.vn) Haid Group, công ty sản xuất thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc, công bố lợi nhuận tăng mạnh trong quý đầu năm 2023. Ngành thức ăn chăn nuôi của Trung Quốc đầu năm nay phục hồi trở lại nhờ nhu cầu thị trường tăng, tiêu dùng phục hồi và các điều kiện kinh tế vĩ mô tích cực hơn.

Haid Group dự kiến ​​sẽ đạt lợi nhuận ròng từ 385 triệu NDT đến 415 triệu NDT (56,2 triệu USD- 60,6 triệu USD) trong ba tháng đầu năm 2023, tăng 91,82% lên 106,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu hoạt động cả năm của công ty vào năm 2022 là 104,7 tỷ NDT và lợi nhuận ròng phân bổ cho các cổ đông là 2,95 tỷ NDT, tăng 79,1% so với cùng kỳ năm trước.

Vào năm 2022, sản lượng bán thức ăn chăn nuôi của công ty là khoảng 21,7 triệu tấn, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, sau khi công ty tiếp tục tăng thị phần.

Chú thích ảnh

Kinh tế hồi phục, nhu cầu tiêu thụ tăng kéo theo sự phục hồi của ngành chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi.

Kinh tế hồi phục, nhu cầu tiêu thụ tăng kéo theo sự phục hồi của ngành chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi. Giá thịt trong ngành chăn nuôi gia cầm cũng tăng, nuôi trồng thủy sản ổn định.

Công ty đã bán được 4,39 triệu tấn thức ăn chăn nuôi trong giai đoạn này, tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về nuôi trồng thủy sản, Haid cho biết ngành nuôi cá ở Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi sản lượng kém vào cuối năm ngoái và đầu năm nay, dẫn đến lượng cá trong ao giảm trong quý đầu tiên. 

Tuy nhiên, trong nửa cuối quý I, thị trường nuôi trồng thủy sản lưu thông dần trở lại bình thường, đặc biệt là sản xuất các giống cao cấp. Triển vọng thị trường tôm cua giống cải thiện, tiêu thụ hạ nguồn mạnh, giá ổn định trở lại.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục