Trung Quốc: Thiếu điện khiến các nhà máy tăng giá thức ăn thủy sản

(vasep.com.vn) Tình trạng thiếu năng lượng ở Trung Quốc đã đẩy giá thức ăn thủy sản lên cao sau khi chính phủ Trung Quốc chỉ thị ít nhất một nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi giảm sản xuất xuống còn 4 ngày mỗi tuần.

Trung Quốc Thiếu điện khiến các nhà máy tăng giá thức ăn thủy sản

Tập đoàn Tongwei, một trong những nhà sản xuất thức ăn thủy sản lớn nhất ở Trung Quốc, đã thông báo với khách hàng của mình ở tỉnh Hồ Nam rằng giá thức ăn viên và ép đùn sẽ tăng lần lượt 150 CNY tấn (23,31 USD/tấn) và 160 CNY/tấn. Giá mới có hiệu lực vào ngày 15 tháng 10.

Các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn khác đang tăng giá bao gồm Yuehai Feed, Alpha Feed, Haid Group, New Hope Group, DNB Group (Da Bei Nong Group).

Các công ty thức ăn chăn nuôi, chẳng hạn như Alpha Feed, DNB Group và Haid Group cho biết các hạn chế năng lượng quốc gia đã có tác động tiêu cực đến sản xuất.

Tại Jinzhou, tỉnh Hồ Bắc, chính quyền địa phương của thành phố đã kêu gọi một nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi địa phương giảm mức sử dụng điện hàng ngày xuống còn 19.000 KWh và cắt giảm ngày làm việc của họ xuống còn 4 ngày/tuần.

Haid, một trong những tập đoàn thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc, cho biết: "Bị ảnh hưởng bởi các hạn chế về nguồn điện quốc gia và mất điện, và do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng mạnh, công ty đã quyết định tăng giá thức ăn viên và thức ăn ép đùn, nhằm mục đích đảm bảo chất lượng sản phẩm và bảo vệ quyền lợi của khách hàng. "

Tuy nhiên, Tongwei không đề cập đến tình trạng thiếu hụt năng lượng của Trung Quốc trong thông báo gửi tới khách hàng, đồng thời khẳng định họ đang tăng giá vì chi phí nguyên liệu đầu vào cao hơn.

Hôm thứ Năm, tờ Financial Times đưa tin rằng Trung Quốc đang tăng cường nhập khẩu khí đốt và than đá khi nước này cố gắng giải quyết "cuộc khủng hoảng năng lượng theo hình xoắn ốc đe dọa tăng trưởng kinh tế".

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục