Tiêu thụ thủy sản của Trung Quốc giảm 20% trong thời kỳ đại dịch

(vasep.com.vn) Theo nghiên cứu thị trường của Hiệp hội Khách sạn Trung Quốc (CHA), tiêu thụ thủy sản ở Trung Quốc đã giảm 20% trong đại dịch COVID. Báo cáo cho biết mức tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người hàng năm của Trung Quốc là 26,4 kg vào năm 2020, giảm so với 32,8kg vào năm 2019.

Tiêu thụ thủy sản của Trung Quốc giảm 20 trong thời kỳ đại dịch

Tuy nhiên, tiêu thụ thủy sản trong tổng tỷ trọng tiêu thụ protein động vật tăng từ 23% lên 30%, do lượng tiêu thụ thịt lợn và thịt bò của người Trung Quốc giảm nhiều hơn.

Nhận thức của người tiêu dùng ngày càng tăng về hải sản nhập khẩu, chẳng hạn như tôm hùm Boston, cua Dungeness, cua nâu, cá tuyết và cá thu, trong khi tôm và cá tra chế biến ngày càng phù hợp với lối sống bận rộn hơn của người tiêu dùng Trung Quốc.

Tuy nhiên, các loại hải sản cao cấp, như tôm hùm, cá răng, cá hồi và cua hoàng đế, vẫn chủ yếu được tiêu thụ trong các khách sạn và nhà hàng.

Trong những năm gần đây, các nhà hàng chuyên hải sản đã thu hút được một lượng khách trẻ hơn, với những người sinh những năm 80 và 90 ngày càng thường xuyên đến các nhà hàng với tiệc hải sản tự chọn và lẩu hải sản, cũng như ẩm thực Nhật Bản.

Bất chấp sự tăng trưởng của các thương hiệu thủy sản trong những năm gần đây, việc hợp nhất các doanh nghiệp cung cấp thức ăn thủy sản đang diễn ra khá chậm chạp, với hầu hết các nhà hàng hải sản ở Trung Quốc vẫn là doanh nghiệp nhỏ, công ty gia đình. Báo cáo cho biết, năm 2020, tổng thị phần của 10 thương hiệu thủy sản hàng đầu trong ngành cung cấp thực phẩm là dưới 3%.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục