Các nước châu Á cần học tập mô hình quản lý ngành cá rô phi của Trung Quốc

(vasep.com.vn) Các chuyên gia trong ngành cá rô phi đã nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về các quy định chặt chẽ và gắn kết hơn ở các nước châu Á sau cuộc họp chuyên đề TARS diễn ra vào ngày thứ hai.

Chú thích ảnh

Theo Krishna R Salin, chủ tịch chương trình nuôi trồng thủy sản tại Viện Công nghệ Châu Á, người tóm tắt phiên thảo luận, khuôn khổ quản lý hiện tại được mô tả là có cấu trúc lỏng lẻo, dẫn đến tình trạng kém hiệu quả và không nhất quán trong toàn ngành.

So sánh với ngành nuôi trồng thủy sản “được quản lý chặt chẽ” của Trung Quốc, người ta kêu gọi các nước châu Á khác áp dụng các mô hình tương tự để nâng cao tiêu chuẩn ngành và đảm bảo tính bền vững lâu dài.

Hội đồng nhấn mạnh nhu cầu cần có các quy định chặt chẽ hơn của chính phủ, đặc biệt là về phân vùng và sức chứa, như những biện pháp quan trọng để đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của ngành.

Giữa những lo ngại về quy định này, những thách thức khác cũng được nêu bật, bao gồm những khó khăn ngày càng tăng về chất lượng cá giống, tỷ lệ sống sót và tăng trưởng chung, cùng với chi phí sản xuất cao và biên lợi nhuận thấp.

Dinh dưỡng và quản lý bệnh tật cũng vẫn là những vấn đề quan trọng. Cuộc thảo luận nhấn mạnh nhu cầu cải thiện thành phần thức ăn, khả năng tiêu hóa tốt hơn và thức ăn chức năng giá cả phải chăng hơn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục