Rong biển Hàn Quốc chiếm 70% thị phần thế giới, xuất khẩu sang 114 quốc gia

(vasep.com.vn) Sản lượng rong biển toàn cầu là 25 tỷ miếng mỗi năm và Hàn Quốc sẽ sản xuất 12,4 tỷ chiếc trong số này, vượt xa Nhật Bản (8,3 tỷ) và Trung Quốc (4,4 tỷ) theo báo cáo của “nori”

Rong biển Hàn Quốc chủ yếu được xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và Nga. Ngoài các công ty lớn, các công ty cỡ trung bình cũng đang tạo được tên tuổi trên thị trường xuất khẩu. 

Dưới đây là phần phỏng vấn nhanh với giám đốc nhà máy Dongwon F&B Cheongju, Park Sung-gi.

Hỏi: Theo ông, sự nóng lên toàn cầu có ảnh hưởng đến việc trồng rong biển không?

Trả lời: Trước đây, ở Hàn Quốc rong biển mọc đến tháng 5. Tuy nhiên, do sự nóng lên toàn cầu, sau tháng 3, keo và độ bóng không còn như trước.

Hỏi: Vậy nguồn gốc của cỏ ban đầu có thay đổi không?

Trả lời: Các khu vực sản xuất vẫn tương tự như 20 năm trước.  Chungcheongnam-do Seochon, Jeollabuk-do Gunsan/Buan, Jeollanam-do Haenam, Jindo, Wando , Busan, v.v. 

Hỏi: Ông nghĩ thế nào về đối thủ cạnh tranh của rong biển Hàn Quốc?

Trả lời: Hàn Quốc đã phát triển một kỹ thuật múc mỏng tan chảy trong miệng. Xuất khẩu rong biển của Hàn Quốc đang trên đà phát triển và các thế hệ kế tiếp cũng đang nhìn thấy điều này.

Hỏi: Mục tiêu trong tương lai của ông là gì?

Trả lời: Cách đây vài năm, khi đến Nhật Bản, tôi rất vui khi thấy rong biển nori của chúng tôi được bày bán trong các siêu thị. Sẽ thật tuyệt nếu chúng tôi có thể tăng doanh số bán hàng và quảng bá rong biển Hàn Quốc ra thị trường toàn cầu.

Thu Hằng (theo Seafood.media)

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục