(vasep.com.vn) Tại hội thảo của Hội đồng Tôm Toàn cầu (GSC), ông Aris Utama – Giám đốc đơn vị chế biến thuộc Bumi Menara Internusa – nhận định chiến dịch truyền thông xã hội do GSC tài trợ có thể tạo ra bước ngoặt trong việc tăng tiêu thụ tôm tại Indonesia.

“Chúng tôi có 385 triệu người dùng điện thoại di động trong tổng số 237 triệu dân – đối với nhiều người Indonesia, điện thoại là tài sản xa xỉ duy nhất họ luôn mang theo,” ông chia sẻ.
Người dân Indonesia sử dụng mạng xã hội rất tích cực, với nhiều nội dung lan truyền rộng rãi toàn cầu. Utama cho rằng tiềm năng ảnh hưởng này cần được thương mại hóa để phục vụ ngành tôm trong nước.
“Indonesia là một trong những quốc gia sản xuất tôm hàng đầu thế giới, nhưng tiêu thụ nội địa còn hạn chế. Trong bối cảnh bất ổn thương mại toàn cầu, thị trường trong nước là cơ hội lớn cho nông dân Indonesia,” ông nhấn mạnh.
Gabriel Luna, đồng sáng lập GSC, cho biết chiến dịch tại Mỹ đã ghi nhận 6,6 triệu lượt tương tác sau một năm – một tín hiệu tích cực cho hiệu quả truyền thông.
“Khi nhìn vào sức mạnh của mạng xã hội hiện nay, tôi tin việc tăng tiêu thụ tôm tại Indonesia sẽ trở thành hiện thực đầy hứa hẹn,” Utama kết luận.