Sao Ta phục hồi 100% công suất sau giãn cách xã hội

Đến ngày 21/9, CTCP Thực phẩm Sao Ta đã phục hồi 100% công suất sau thời gian giãn cách xã hội. Giá tôm của Sao Ta đang ở mức tốt và công ty tăng tốc sản xuất để đáp ứng nhu cầu của đối tác.
Sao Ta phục hồi 100 công suất sau giãn cách xã hội
Ảnh minh họa

Theo trang Seafoodsource, hiện CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC) đã đưa 100% lực lượng lao động trở lại các cơ sở chế biến sau khi Việt Nam nới lỏng giãn cách xã hội.

Trước đó, toàn bộ các tỉnh phía Nam phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 vào tháng 7, khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 diễn biến phức tạp, khó lường.

Vì vậy, Sao Ta phải duy trì hoạt động của các nhà máy chế biến và trang trại theo phương án 3 tại chỗ" (3TC) của Chính phủ. Theo đó, công nhân sẽ làm việc và sinh hoạt trong các cơ sở sản xuất để cách ly với cộng đồng, hạn chế tiếp xúc với nguồn lây COVID-19.

Sản xuất 3TC, Sao Ta chỉ có thể duy trì 40% công suất, lực lượng công nhân từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8.

Sau đó, tỉnh Sóc Trăng nới lỏng giãn cách xã hội, Sao Ta tăng dần công suất nhà máy, đạt 80% công suất vào ngày 16/9, 100% công suất vào ngày ngày 21/9.

Dù vậy, các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt vẫn được áp dụng trên toàn khu vực để ngăn chặn sự lây lan của SAR-CoV-2 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các doanh nghiệp thủy sản.

Khoảng 300.000 công nhân thủy sản đã mất việc làm do các nhà máy chế biến ở ĐBSCL đóng cửa trong suốt mùa hè. Bên cạnh đó, công nhân tại các ngành khác trong chuỗi cung ứng thủy sản cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Báo Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết công suất chế biến thủy sản của khu vực đã giảm từ 65% đến 70%, thậm chí công suất chế biến của nhà máy chế biến cá tra chỉ đạt 20%.

Bên cạnh đó, các trại sản xuất tôm giống cũng đang phải hoạt động cầm chừng và phải cắt giảm hoạt động ở các mức độ khác nhau.

Hiện nay, sự phục hồi của các tỉnh diễn ra không đồng đều. Trong số các tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL, Sóc Trăng và Bạc Liêu khá thành công trong việc ngăn ngừa sự bùng phát COVID-19, mang lại lợi ích cho các công ty địa phương, trong đó có Sao Ta.

"Giá tôm của Sao Ta đang ở mức tốt và công ty có thể đáp ứng nhu cầu nguyên liệu cho các nhà máy chế biến để phục vụ tất cả các đơn đặt hàng của đối tác" đại diện Sao Ta cho biết.

(Theo Vietnambiz)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm