Minh Phú và Shiok Meats ký kết hợp tác

Shiok Meats và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đã ký Biên bản ghi nhớ để thành lập một cơ sở Nghiên cứu & Phát triển, thúc đẩy sự phát triển và tiềm lực của Thủy sản Nuôi cấy.

Chú thích ảnh

Công ty TNHH Shiok Meats (Shiok Meats) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (Minh Phu Seafood) hôm nay thông báo đã ký Biên bản ghi nhớ để hợp tác thực hiện nghiên cứu và phát triển (R&D) trong sản xuất thủy sản bền vững, bao gồm việc thiết lập một cơ sở R&D chung tại Việt Nam. Thông báo này là một bước tiến trong đổi mới thủy sản nuôi cấy bền vững, mở đường cho các công ty thủy sản truyền thống tận dụng công nghệ nuôi cấy thủy sản tiên tiến để cung cấp danh mục đa dạng bao gồm cả thủy sản thông thường và thủy sản nuôi cấy. Cơ sở R&D chung này bổ sung vào hệ sinh thái xung quanh chế độ ăn uống lành mạnh và sự tăng trưởng của việc tiêu dùng có trách nhiệm.

Trong một tuyên bố chung, Tiến sĩ Sandhya Sriram, Giám đốc điều hành Tập đoàn, Chủ tịch & Đồng sáng lập của Shiok Meats cho biết, “Việc thành lập cơ sở Nghiên cứu & Phát triển với Minh Phú là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi. Tầm nhìn của chúng tôi là luôn hợp tác với các công ty thủy sản và trại giống đã thành lập để bổ sung sự đa dạng cho danh mục và câu chuyện an ninh lương thực thông qua những đổi mới, nghiên cứu, và chuyển giao công nghệ nuôi cấy thủy sản. Cơ sở R&D vệ tinh của chúng tôi tại Việt Nam sẽ tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu và công nghệ tôm nuôi cấy chất lượng cao.”

Ngoài sự hợp tác trong phòng thí nghiệm R&D này, Shiok và Minh Phú sẽ tìm hiểu cơ hội phát triển, sản xuất, tiếp thị và phân phối các sản phẩm tôm nuôi cấy. Sự hợp tác bao gồm nghiên cứu tính khả thi của việc khai thác và vận hành các nhà máy sản xuất loài giáp xác nuôi cấy ở Việt Nam. Những kế hoạch phát triển tiềm năng này cũng phù hợp với tầm nhìn dài hạn của Minh Phú, đó là đi tiên phong trong công nghệ hiện đại, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của ngành thủy sản ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Về Shiok Meats

Shiok Meats là công ty sản xuất thịt và thủy sản nuôi cấy tế bào – công ty đầu tiên thuộc loại hình này ở Singapore và Đông Nam Á. “Shiok” trong tiếng lóng Singapore và Mã Lai có nghĩa là tuyệt vời, ngon miệng, giản đơn, hân hoan. Shiok Meats sở hữu công ty thịt đỏ nuôi cấy đầu tiên của Đông Nam Á, Gaia Foods. Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến bàn ăn của bạn hải sản ngon, bền vững và tốt cho sức khỏe bằng cách sử dụng công nghệ của chúng tôi để nuôi thịt từ các tế bào khỏe mạnh thay vì từ những động vật. Hiện tại, chúng tôi sản xuất ra động vật giáp xác (tôm, cua, tôm hùm) và là công ty đầu tiên trên Thế giới làm như vậy bằng công nghệ nông nghiệp tế bào. Thịt của chúng tôi tạo ra là thịt thật, thơm ngon và bổ dưỡng. Thịt của chúng tôi tạo ra thân thiện với động vật, sức khỏe và môi trường.

Về Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú là một công ty có trụ sở tại Việt Nam, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực chế biến tôm. Sứ mệnh của Minh Phú là cung cấp cho thị trường toàn cầu những sản phẩm tôm Việt Nam tốt nhất, tươi nhất và bổ dưỡng nhất, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng sự an tâm và những trải nghiệm tuyệt vời trong mỗi bữa ăn. Hiện nay, Minh Phú là công ty sản xuất tôm hàng đầu của Việt Nam và thế giới, khép kín chuỗi giá trị tôm từ con giống, nuôi tôm, chế biến, kho vận logistics, nhập khẩu, phân phối và bán lẻ.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm