Cơ hội hợp tác xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Na Uy

VTV.vn - Chiều 28/2, Bộ NN&PTNT cùng với Đại sứ quán Na Uy tại Hà Nội, tổ chức hội thảo: "Việt Nam - Na Uy: Cơ hội hợp tác trong nuôi trồng và xuất khẩu thủy hải sản".

Việt Nam vốn là nước xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 thế giới, nhưng hàng năm kim ngạch xuất khẩu vào Na Uy còn rất khiêm tốn. Để thay đổi thực tế trên, theo Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Na Uy, thủy sản Việt Nam cần tiếp tục tăng chất lượng, đặc biệt có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Tôm và cá tra có nhiều cơ hội vào Na Uy.

Cơ hội hợp tác xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Na Uy - Ảnh 1.
Tôm và cá tra có nhiều cơ hội vào Na Uy. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

"Người Na Uy tiêu thụ khoảng 19,5 kg cá và sản phẩm cá mỗi năm. Điều đó có nghĩa thị trường hải sản ở Na Uy vẫn có rất nhiều tiềm năng để mở rộng. Tôi nhìn thấy cơ hội đầy hứa hẹn cho thủy sản Việt Nam, đặc biệt là tôm và cá tra. Nói chung, người dân Na Uy rất chú trọng đến thực phẩm tốt cho sức khỏe và chất lượng cao. Người dân cũng mong muốn các sản phẩm được dán nhãn mác rõ ràng về nguồn gốc, có chứng nhận kiểm tra xem có bất kỳ chất độc hại nào và đảm bảo an toàn thực phẩm không", ông Erling Rimestad, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Na Uy, cho biết.

Theo Tổng cục Hải quan, năm 2022, Việt Nam nhập khẩu hơn 259 triệu USD từ Na Uy và xuất khẩu hơn 9 triệu USD vào thị trường này.

Thu Hằng (theo VTV News)

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục