Thêm 8 công ty xuất khẩu thủy sản Ấn Độ bị Trung Quốc đình chỉ 1-9 tuần vì COVID

(vasep.com.vn) Chính phủ Trung Quốc đang tiếp tục kiểm soát thủy sản đông lạnh nhập khẩu trong bối cảnh COVID-19 bùng phát, sau khi 12 công ty từ Ấn Độ, Ecuador và Pakistan phải tạm ngừng hoạt động.

Thêm 8 công ty xuất khẩu thủy sản Ấn Độ bị Trung Quốc đình chỉ 19 tuần vì COVID

Theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC), 8 nhà cung cấp thủy sản của Ấn Độ bị đình chỉ từ 1 đến 9 tuần.

Lệnh cấm nhập khẩu một tuần đã được áp dụng đối với Wellcome Fishery, Suryamitra Exim, St. Peter & Paul Seafood Exports, J.M. Marine Exports, Shivganga Marine Products và S. S. International.

Padmashree Export đã bị đình chỉ nhập khẩu trong hai tuần, trong khi RVR Marine Products Limited phải đối mặt với lệnh đình chỉ nhập khẩu nghiêm trọng nhất với thời hạn 9 tuần.

Kết quả xét nghiệm axit nucleic coronavirus dương tính đã được tìm thấy trên 7 mẫu bao bì bên ngoài của một lô hàng cạp đen đông lạnh, hai mẫu từ bao bì bên ngoài của hai lô tôm thẻ chân trắng đông lạnh và 11 mẫu từ bao bì bên ngoài của tám lô tôm thẻ chân trắng đông lạnh.

Trong khi đó, 3 doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản của Ecuador đã bị Trung Quốc tạm dừng khai báo nhập khẩu gồm Peskorea (1 tuần), Omarsa và Cultivo Y Exportacion Acuicola Ceaexport (4 tuần). Hai công ty sau đã nhiều lần bị Trung Quốc cho ngừng nhập khẩu.

Các quan chức hải quan đã phát hiện dấu vết coronavirus trên bao bì bên ngoài của tôm thẻ chân trắng đông lạnh Thái Bình Dương của các công ty thủy sản Ecuador.

Ngoài ra, công ty thủy sản Ocean Gold Seafood của Pakistan đã phải đối mặt với việc đình chỉ nhập khẩu một tuần sau khi dấu vết của coronavirus được tìm thấy trên bao bì của một lô cá đù bạc đông lạnh, GACC cho biết.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục