Singapore: Giá cá tươi sống tại các chợ tăng trung bình 30% 

(vasep.com.vn) Tại Singapore, 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán không có nhiều người ra chợ mua hải sản về ăn Tết. Những người bán cá được phỏng vấn cho biết do biến đổi khí hậu, nguồn cung hải sản từ các nước láng giềng giảm và giá tăng, trung bình tăng từ 30% đến 40%. Một số người bán cá thậm chí không thể lấy được cá ngày hôm nay, nhưng điều khiến họ lo lắng hơn là gần đây lượng người qua lại ít hơn, và thẳng thừng nói rằng "năm nay không dễ dàng".

Singapore Giá cá tươi sống tại các chợ tăng trung bình 30 

Lượng cá giảm mạnh

Một phóng viên của "8 Vision News Network" đã đến thăm 3 gian hàng ở chợ Ang Mo Kio Avenue cho biết, nguồn cung tôm cá hải sản ở Trung Quốc đã giảm đáng kể, giá tôm cá tăng cao trong thời gian qua. Dịp lễ hội mùa xuân, các loại hải sản mà công chúng thường thích ăn như cá đốm đỏ, cá chim, cá chim trắng cũng không có.

Hai người bán cá tại Chợ Chongwen và Cooked Food Center đều cho biết hôm nay họ không lấy được cá chim và cá chim từ Indonesia nên không bán.

Bà Guo, người có thâm niên hơn 20 năm bán cá chỉ bán cá chim trắng từ Surabaya, Indonesia, cho biết loại cá này tương đối lớn, thịt dày và ít gai, chất lượng thịt ngon. “Tuy nhiên, vụ phun trào núi lửa gần Surabaya gần đây đã khiến ngư dân không thể ra khơi đánh cá nên nguồn cung cá trở nên rất khan hiếm”.

Chị cho biết giá cá chim trắng đã lên trên 60 tệ/kg, cao hơn bình thường khoảng 20%.

Bà Guo tiết lộ lượng cá đốm đỏ ít hơn 40% so với bình thường và giá các loại hải sản khác như tôm sống tăng trung bình khoảng 30%; mặc dù nguồn cung cá bụng trắng tương đối ổn định nhưng giá đã tăng từ 10 đến 20 nhân dân tệ một kg.

Chị cho biết: "Vấn đề hiện nay là khan hàng. Phải chờ nhà cung cấp vào rồi định giá theo giá cung cấp. Chúng tôi cũng bán thủy sản đông lạnh nhưng cũng hết hàng. Năm nay không dễ".

Một số người bán cá tại chợ và trung tâm ẩm thực nấu chín số 409, đại lộ Ang Mo Kio 10 cho biết, một số loại cá thường ăn trong dịp Tết Nguyên đán có giá quá cao nên họ không mua sỉ. Giá bán buôn của cá buổi trưa thường bán khoảng 40 đến 50 nhân dân tệ một kg, nhưng những ngày này đã tăng lên hơn 60 nhân dân tệ, giá bán buôn của một số loại cá trưa ngon cũng được bán ở mức 90 nhân dân tệ.

Ông Đại, người kinh doanh vựa hải sản hơn 30 năm cho biết, toàn bộ tôm cá trong vựa của ông đều được nhập từ Malaysia, chỉ một phần nhỏ nhập từ Indonesia. Anh ấy nói: "Hôm nay, (giá bán buôn) cá chim mèo trong trang trại cá được bán với giá 70 nhân dân tệ một kg, quá đắt. (Vì vậy) chỉ chọn một số con vừa hoặc nhỏ, và giá được giữ ở mức khoảng 50 nhân dân tệ."

Anh ấy nói rằng cá đốm đỏ và cá trưa mà mọi người thích ăn trong lễ hội mùa xuân rất đắt đỏ. mua nó trừ khi có khách hàng đặt hàng."

Ông cho rằng giá cao là do các cơ sở nuôi cá cố tình nâng giá cá, tôm trong khi cận Tết.

Lượng khách hàng Tết thấp hơn dự kiến
Ngoài việc dân buôn cá ép giá cao, ông Đại còn lo lắng do lượng khách hàng không đủ lớn.

Anh cho biết: “Thời điểm này năm ngoái đã thấy đông người (đến chợ) chuẩn bị Tết Nguyên đán, nhưng mấy ngày nay vắng vẻ, chỉ có một số khách quen đến mua hàng. (Chúng tôi) chỉ có thể hy vọng tuần sau sẽ có nhiều người đến mua cá hơn”.

Cô Guo, một người bán cá, cho biết: "Những ngày này thực sự có ít người hơn, nhưng mỗi người sẽ mua nhiều hơn bình thường một chút. Hãy chuẩn bị cho Tết. Ước tính tuần tới sẽ có nhiều người đến mua hải sản hơn. "

Hầu hết người dân được hỏi đều cho biết hiện nay họ đang mua hải sản để ăn ngày thường, dự tính gần Tết Nguyên đán họ sẽ đến mua thực phẩm cho Tết Nguyên đán, một số gia đình đã bắt tay vào chuẩn bị đón Tết Năm mới.

Anh Xie, một người dân cho biết: “Mùng 2 Tết nhà tôi phải ăn cá bụng trắng, nhưng mua bây giờ thì quá sớm, có khi phải đợi cá bụng trắng có trứng. vào đêm trước Tết Nguyên đán."

Một nam cư dân mua hơn chục bịch sò điệp đông lạnh cho biết: “Nhà đông người nên tôi chuẩn bị hải sản cho gia đình ăn Tết trước. Tôi cũng đã đặt hàng với đầu mối. Tôi biết cho Tết Nguyên đán, cá khoảng 65 nhân dân tệ một kg, giá ngang với thị trường ”.

 

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục