Singapore: Các trại nuôi thủy sản đối mặt với chi phí sản xuất tăng

(vasep.com.vn) Các trang trại nuôi thủy sản của Singapore đã buộc phải tăng giá sản xuất do chi phí vận hành ngày càng tăng, lạm phát, gián đoạn chuỗi cung ứng, giá thức ăn và điện, cùng nhiều vấn đề khác.

Chú thích ảnh

Tuy nhiên, một số trang trại cho biết đã có sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm thủy sản trong bối cảnh các mối đe dọa về an ninh lương thực.

Theo Tập đoàn nuôi trồng thủy sản Barramundi Group, công ty này phải đối mặt với sự gia tăng về chi phí năng lượng, dầu diesel và nguyên liệu thô. Giá thức ăn cho cá cũng tăng đáng kể trong vài tháng qua và còn tăng thêm. Xung đột Nga-Ukraine cũng có tác động sâu sắc. Các hiện tượng thời tiết bất lợi gần đây cũng đang ảnh hưởng tới mùa vụ trong khu vực.

Dù buộc phải tăng giá 15% đối với các sản phẩm của mình từ ngày 1/7, Tập đoàn Barramundi lại nhận thấy nhu cầu về cá chẽm và cá hồi tăng khoảng 10% trên trang web bán lẻ của mình.

Giám đốc điều hành của trang trại nuôi tôm Universal Aquaculture cho biết, điểm thuận lợi của Covid-19 và chiến tranh là an ninh lương thực hiện được đặt lên hàng đầu trong các vấn đề thế giới và sản xuất địa phương đang đạt được sức hút.

Giám đốc điều hành của Fish Farmer cho biết, công ty cũng phải đối mặt với chi phí gia tăng-chủ yếu là thức ăn cho cá và dịch vụ logistics và đã phải tăng giá sản phẩm của mình.

Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục