Princes: Cá tra Việt Nam là mặt hàng thay thế khả thi cho cá minh thái Nga

(vasep.com.vn) Theo Neil Bohannon, Giám đốc thương mại hải sản của Princes, cá tra nuôi là sản phẩm hoàn hảo thay thế cho cá minh thái đánh bắt tự nhiên chế biến thành lát cá tẩm bột và phi lê.

Chú thích ảnh

Ngày càng nhiều nhà chế biến cá thịt trắng tìm kiếm các địa điểm chế biến thay thế và nhiều loại sản phẩm đông lạnh có giá trị gia tăng hơn so với những sản phẩm có nguồn gốc truyền thống từ Trung Quốc. Sự thay đổi và đa dạng hóa nguồn cung diễn ra từ xung đột Nga - Ukraine.

Xung đột Nga-Ukraine khiến nhiều nhà bán lẻ Anh thường mua các sản phẩm cá minh thái Nga được chế biến tại Trung Quốc chuyển sang tìm kiếm một chuỗi cung ứng tối ưu hơn. Vì vậy, cá tra nuôi sẽ là lựa chọn thay thế khả thi nhất.

Nhu cầu tiêu thụ cá tra tại Anh và châu Âu đang tăng lên đáng kể. Nhiều nhà bán lẻ đang đưa ra chiến lược đa dạng hóa nguồn cung, chuyển từ cá minh thái đánh bắt tự nhiên sang các loài cá nuôi như cá tra. Công ty mẹ của Princes, Mitsubishi đang đầu tư vào nhà sản xuất cá tra lớn nhất tại Việt Nam, tập đoàn Vĩnh Hoàn.

Kể từ năm 2019, bộ phận thủy sản của công ty đã tích hợp hoạt động kinh doanh cá ướp lạnh và đông lạnh của Mitsubishi tại Vương quốc Anh.

Chính phủ Trung Quốc gần đây đã nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19 nghiêm ngặt, khiến các ca nhiễm COVID-19 gia tăng. Bất chấp tình hình phức tạp trong nước và những hạn chế còn tồn tại, khối lượng cá minh thái được chế biến ở Trung Quốc trong năm nay vẫn tăng mạnh, bất chấp những thách thức về hậu cần và hạn chế do COVID-19.

Thùy Linh

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục